Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Cồng chiêng trẻ xã Krông Nô”

Nhằm bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa đồng bào dân tộc thiu số, sáng ngày 26 tháng 3, tại Hội trường UBND xã Krông Nô, Đoàn Thanh niên cùng UBND xã Krông Nô tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ “Cồng chiêng trẻ xã Krông Nô”.

Tham dự buổi ra mắt có các đồng chí là lãnh đạo Đảng uỷ – UBND xã, các già làng uy tín cùng các thành viên của câu lạc bộ.

Câu lạc bộ “Cồng chiêng trẻ xã Krông Nô” được thành lập gồm 5 thành viên Ban chủ nhiệm và 15 hội viên tham gia là đoàn viên, thanh niên xã Krông Nô. Câu lạc bộ được tổ chức sinh hoạt định kỳ mỗi tuần một buổi, với mục đích nhằm giới thiệu các điệu múa, các bài chiêng của người Mnông Gar đến với thế hệ trẻ địa phương, qua đó góp phần lưu giữ, bảo tồn và phát huy những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào người Mnông Gar đang dần bị mai một theo thời gian. Đồng thời, tạo một môi trường phát triển, giao lưu học hỏi, trau dồi kinh nghiệm trong lao động, sản xuất, cuộc sống hàng ngày. Xây dựng thế hệ nghệ nhân trẻ kế cận trong việc bảo tồn và phát huy di sản không gian văn hóa cồng chiêng. Tham gia Câu lạc bộ em Y YaLy Rơ Yam – hội viên CLB Cồng chiêng trẻ xã Krông Nô phấn khởi chia sẻ.

Câu lạc bộ cồng chiêng trẻ xã Krông Nô được ra mắt nhân dịp kỷ niệm 92 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023). Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong việc thực hiện công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của đoàn xã Krông Nô. Đồng thời là hoạt động nhằm lưu giữ những giá trị văn hóa cồng chiêng, góp phần khơi dậy sự đam mê, niềm tự hào của thế hệ trẻ xã nhà trong việc bảo tồn, lưu giữ văn hóa cồng chiêng cho thế hệ mai sau.

Văn Hoan – Huy Bình