Lãnh đạo huyện thăm tặng quà ngành Y tế huyện nhân ngày thầy thuốc Việt nam 27/2  

Nhân dịp kỉ niệm 68 năm, Ngày Thầy thuốc Việt Nam( 27/2/1955 – 27/2/2023). Nhằm động viên  tinh thần đội ngũ cán bộ, y bác sỹ và nhân viên ngành y tế, UBND huyện đã thành lập 11 Đoàn công tác đến thăm, tặng quà các đơn vị y tế. Sáng ngày 27/2/2023, Đoàn công tác huyện ủy do đồng chí Võ Ngọc Tuyên – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND Huyện làm trưởng đoàn cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm, tặng quà cho tập thể  lãnh đạo và viên chức, nhân viên Trạm Y tế xã Yang Tao.

Trong những năm qua, Trạm y tế xã Yang Tao mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về điều kiện vật chất, vật tư Y tế nhưng đã luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân. Trong năm 2022 Trạm Y tế xã đã khám và điều trị cho 3.812 lượt bệnh nhân; có nhiều nỗ lực trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID 19; sốt xuất huyết; là một trong những đơn vị luôn làm tốt công tác tuyên truyền người dân làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh trên người…

Tại buổi đến thăm, thay mặt lãnh đạo huyện đồng chí Võ Ngọc Tuyên đã tặng hoa và quà, cùng lời thăm hỏi ân cần sức khỏe, về điều kiện làm việc, sinh hoạt, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đồng thời đồng chí cũng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, viên chức, nhân viên trạm y tế xã Yang Tao nói riêng và huyện Lắk nói chung, luôn là lực lượng tuyến đầu chống dịch,  nỗ lực làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Tại xã Buôn Tría,  Đoàn công tác của lãnh đạo huyện do đồng chí Đào Thị Thanh An, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ làm trưởng đoàn cùng các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Phòng NN và PTNT huyện và đại diện chính quyền địa phương xã Buôn Tría đã đến thăm, chúc mừng cán bộ lãnh đạo, đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên y tế trạm Y tế xã Buôn Tría.

Tại đây đồng chí Đào Thị Thanh An đã tặng hoa và quà của Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện tri ân, biểu dương những nỗ lực của các y bác sĩ, nhân viên y tế xã đã đạt được trong năm 2022, góp phần bảo vệ, chăm sóc tốt sức khỏe nhân dân trên địa bàn xã. Đồng chí gửi lời chúc sức khoẻ mong muốn đội ngũ cán bộ y tế của Trạm luôn yêu nghề, tiếp tục phát huy truyền thống, đoàn kết, vượt qua khó khăn, nỗ lực hơn nữa vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, đạt được nhiều kết quả quan trọng hơn nữa trong năm 2023, xứng đáng với niềm tin của các đồng chí lãnh đạo, cán bộ và nhân dân huyện nhà.

Nhân dịp này, Đảng uỷ, chính quyền địa phương xã Buôn Triá đã tặng hoa và quà cho tập thể cán bộ trạm Y tế, ghi nhận những đóng góp của Trạm đã cùng cấp uỷ, chính quyền địa phương làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân trong thời gian qua.

Đoàn công tác của lãnh đạo UBND huyện do đồng chí Nay Y Phú, Phó bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm tặng hoa, quà của TT Huyện Ủy, ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện chúc mừng tập thể Trung tâm Ytế huyện và trạm Ytế Thị trấn Liên Sơn.

Tại Trung tâm Y tế huyện, Đ/c Nay Y Phú đã tặng hoa, quà và  phát biểu chúc mừng tới đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành y tế nhân kỷ niệm 68 năm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2. Đồng thời biểu dương và ghi nhận những kết quả mà ngành  Ytế huyện nhà đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch bệnh nhất là dịch bệnh Covid – 19, dịch sốt xuất huyến thời gian qua diễn biến phức tạp,  song toàn thể cán bộ, nhân viên Trung tâm Ytế huyện và trạm Ytế các xã đã hết sức cố gắng, không ngại khó khăn, luôn sẳn sàng chủ động tiếp cận trước mọi tình huống để khống chế dịch bệnh, không để lây lan ra diện rộng ngoài cộng đồng, ngoài ra trung tâm Ytế huyện còn luôn quan tâm chú trọng làm tốt công tác điều trị, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân. Đồng thời qua đây đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng đã chia sẻ với một số khó khăn, bất cập của Trung tâm Ytế huyện hiện đang gặp phải như  thiếu nhân lực, vật tư y tế….. thời gian tới đồng chí đề nghị tập thể CBCNCV trung tâm Y tế huyện với trách nhiệm của mình,  ngành y tế cần chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo điều kiện cho đội ngũ y, bác sĩ được học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Qua đó, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ của huyện nhà ngày càng được nâng cao để từng bước đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe của người dân. Vì vậy đề nghị thời gian tới tập thể CBCNVC, NLĐ của trung tâm Y tế huyện cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau.

Thay mặt tập thể CBCNVC, NLĐ của trung tâm Y tế huyện Bác sỹ: Nguyễn Tri Hảo, Giám đốc trung tâm Ytế huyện trân trọng cảm ơn đoàn công tác của huyện, đã đến thăm tăng hoa, quà cho đơn vị nhân ngày Thầy thuốc Việt nam 27/2 cũng như sư quan tâm giúp đở của cấp uỷ, chính quyền địa phương trong suốt thời gian qua luôn đồng hành, hỗ trợ, động viên kịp thời để ngành y tế hoàn thành nhiệm vụ và mong muốn trong thời gian tới, lãnh đạo huyện tiếp tục quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ ngành y tế huyện nhà đồng thời xin hứa sẽ tiếp tục lãnh đạo ngành Ytế huyện nhà luôn đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân ngày càng tốt hơn.

Sáng cùng ngày đoàn công tác của huyện do Đ/c Nay Y Phú – Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn cùng tập thể Đảng Ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN Thị trấn Liên Sơn đã đến thăm, tặng hoa, quà chúc mừng tập thể cán bộ nhân viên y tế Trạm Y tế thị trấn Liên Sơn. Tai đây Đ/c Nay Y Phú – Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã chia sẽ những khó khăn về cơ sở vật chất và nguồn nhân lực của trạm Y tế thị trấn và mong muôn trong thời gian tới trạm Y tế tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết để vượt qua khó khăn, thách thức; nâng cao y đức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng nhu cầu khám, điều trị bệnh ở tuyến đầu cho người dân ngày một tốt hơn.

Nhân dịp này, đồng chí đã gửi lời thăm hỏi và chúc sức khỏe đến toàn thể cán bộ và nhân viên Trạm Ytết Thị trấn.

Tại  xã Đăk Liêng, Đoàn công tác do đồng chí Y Săn Ayun – Phó chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn, cùng lãnh đạo các phòng, ban của huyện; lãnh đạo Đảng uỷ – UBND – MTTQVN xã đã đến thăm tặng quà cho cán bộ, nhân viên Y tế xã Đăk Liêng.

Thời gian qua, Đội ngũ cán bộ y, bác sĩ tại Trạm y tế xã Đăk Liêng đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Đặc biệt, trong thời gian đại dịch COVID-19, và phòng chống dịch sốt xuất huyết. Năm 2022, có gần 1.066 lượt người đến khám bệnh, 790 lượt người đến xét nghiệm; Các cháu trong độ tuổi được tiêm đầy đủ các loại vacxin đạt 92% (KH 90%), trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng thấp còi đạt 22,36%, suy dinh dưỡng thể nhẹ cân đạt 14.09% (KH 15.04%); Tiêm uốn ván cho phụ nữ có thai mũi 2 trở lên: 99/110 người, đạt tỷ lệ: 90%; Giảm tỷ suất sinh giảm 0,3%, tỷ lệ tăng dân số tự nhiên 1%; giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên 1%, Tỷ lệ sử dụng các biện pháp tránh thai đạt 100%…Các chỉ tiêu về công tác Y tế đều đạt kế hoạch đề ra. Công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đạt tỷ lệ cao; Các bệnh truyền nhiễm khác được kiểm soát tốt, các biện pháp phòng chống dịch được duy trì,…

Phát biểu, tặng hoa, quà chúc mừng các y, bác sỹ, nhân viên y tế xã Đăk Liêng, đồng chí Y Săn Ayun và lãnh đạo xã đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế xã Đăk Liêng nhân kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống của ngành; ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm và kết quả phục vụ người bệnh của cán bộ lãnh đạo, đội ngũ y, bác sỹ, người lao động, nhất là tính chủ động, kịp thời, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị và các lực lượng chức năng để kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 và bệnh sốt xuất huyết. Đồng thời mong muốn toàn thể cán bộ và nhân viên y tế nỗ lực, đoàn kết, cùng hướng tới mục tiêu chung là bảo vệ, chăm sóc tốt sức khỏe của người dân, trong đó làm tốt công tác tiêm chủng phòng chống Covid và các chương trình tiêm chủng mở rộng khác; tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ y tế góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, làm tăng sự hài lòng cho người bệnh tại địa phương,…

Tại xã Buôn Triết, đoàn công tác của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện do đồng chí Võ Thành Huệ – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện làm trưởng đoàn, cùng lãnh đạo Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, phòng Tài chính – Kế hoạch huyện và Lãnh đạo Đảng uỷ – UBND – MTTQVN xã Buôn Triết đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng các cán bộ, nhân viên Trạm Y Tế xã Buôn Triết nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Tại đây, thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, Đồng chí Võ Thành Huệ – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã ghi nhận, chúc mừng và biểu dương những kết quả mà các đơn vị y tế đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh, công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, công tác điều trị, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân.

Qua đó, Đồng chí đề nghị các cán bộ, y, bác sỹ, nhân viên y tế tiếp tục đoàn kết, động viên nhau, phát huy hết khả năng, tinh thần trách nhiệm, rèn luyện y đức, không ngừng học tập bổ sung trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh, thực hiện tốt lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”, đóng góp tích cực hơn nữa vào nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, xứng đáng với sự tin tưởng, giao nhiệm vụ của cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân giao cho./.

Xuân Thái – H Yur Je – Vy Thuỷ – Văn Hoan