Lãnh đạo huyện kiểm tra các khu vực cách ly tạm thời tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19 đang diễn ra nhất là trong những ngày tới một lượng lớn công dân đi làm ăn ở các tỉnh, thành phố có dịch trở về địa phương UBND huyện đã quyết định thành lập khu cách ly tập trung tai trung tâm GDNN-GDTX huyện với quy mô 100 giường bệnh và 20 khu cách ly tạm thời tại 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện với khả năng thu dung khoảng 1.258 công dân để tiến hành cho các ly tạm thời các công dân đi về từ vùng dịch nhằm tránh để xảy ra tình trạng có F0 trở về dễ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Để kiểm tra công tác chuẩn bị của khu cách ly tập trung và các khu cách ly tạm thời trền địa bàn huyện, Vừa qua theo tinh thần chỉ đạo của Thường trực Huyện uỷ, UBND huyện đã thành lập các đoàn đi chỉ đạo, kiểm tra công tác chuẩn bị các phương án phòng chống Covid 19, nhất là công tác chuẩn bị các khu cách ly cho người trở về từ vùng dịch.  Đồng chí Nay Y Phú, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Võ Thành Huệ, Phó Chủ tịch UBND cùng đại diện các nghành chức năng đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị tại khu cách ly tập trung phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở trung tâm GDNN-GDTX huyện và 20 điểm cách ly tạm thời tại các xã thị trấn trên địa bàn huyện. Tại đây BCĐ phòng chống Covid 19 các xã thị trấn đã báo cáo nhanh công tác chuẩn bị cơ sở vật chất để làm khu cách ly phòng dịch bệnh Covid-19. Tại khu cách ly tập trung trưng dụng trung tâm GDNN-GDTX huyện với quy mô 100 giường bệnh đến nay mọi công tác chuẩn bị đã hoàn thành, công tác dọn dẹp vê sinh, môi trường, phun thuốc khử khuẩn trong và ngoài khu vực cánh ly được thực hiện đảm bảo, các giường bệnh được bố trí tại các phòng bệnh được đảm bảo giữ khoảng cách an toàn theo quy định, các cơ sở vật chất, vật dụng cần thiết để phục vụ cách ly phòng dịch bệnh COVID-19 được chuẩn bị đầy đủ để phục vụ đảm bảo sinh hoạt bình thường cho các trường hợp cách ly theo quy định….hiện tại khu cách ly tập trung này đã tiếp nhận cách ly 37 trường hợp F1 có tiếp xúc gần với 02 ca dương tính mới phát hiện tại Buôn Ja, xã Bông Krang và buôn Dranh A, xã Đăk Liêng.

Đói với các điểm cách ly tạm thời ở các xã, là các trường học trên địa bàn xã để làm khu cách ly tạm thời, đến nay các xã đã huy động lực lượng dân quân tự vệ và đoàn thành niên xã tiến hành dọn dẹp vệ sinh trong các khuôn viên trường học đưa vào trựng dụng phục vụ yêu cầu, Qua kiểm tra thực tế, các đồng chí lãnh đạo huyện đã ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các địa phương trong công tác chuẩn bị, phòng chống dịch cũng như trong công tác nắm thông tin, phân luồng, giám sát các công dân từ tỉnh ngoài, nhất là từ các tỉnh có dịch về địa phương. Điều này đã hạn chế tối đa các trường hợp F1, F2 của các ca bệnh, giúp công tác khoanh vùng, truy vết được thực hiện thuận lợi.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các địa phương cần huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc trong công tác phòng, chống dịch. Các đồng chí yêu cầu các địa phương tăng cường thêm lực lượng tham gia thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch, không được chủ quan, lơ là. Trước hết, cần tập trung tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành các ý thức tự bảo vệ, phòng bệnh; tự nguyện tham gia khai báo y tế, cách ly khi cần thiết. Đồng thời, chỉ đạo các xã chủ động các phương án tổ chức khu vực cách ly cho người dân nếu có xuất hiện đối tượng nghi nhiễm; tập trung mọi nguồn lực cho công tác truy vết, dập dịch; vận động người dân có con em đang thực hiện cách ly tạm thời chu cấp các điều kiện sinh hoạt, ăn uống, vệ sinh cho người đang thực hiện cách ly.

Xuân Thái