Kỳ họp chuyên đề, HĐND xã khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026

HĐND Xã Bông Krang khóa XII, vừa tổ chức hội nghị chuyên đề Quyết nghị nhiều nội dung quan trọng về công tác sáp nhập thôn buôn trên địa bàn xã. Về dự kỳ họp có đ/c Y Săn AJun – Phó chủ tịch HĐND huyện, cán bộ phụ trách xã Bông Krang. Các đồng chí là lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND; lãnh đạo các ban ngành đoàn thể xã; Bí thư chi bộ; trưởng  thôn, buôn trên địa bàn xã.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo UBND xã Bông Krang đã thông qua Tờ trình đề nghị HĐND xã Bông Krang thông qua đề án, dự thảo Nghị quyết sáp nhập buôn Thái với buôn Mă, buôn Krai với buôn Dieo thuộc xã Bông Krang. Ban Pháp chế HĐND xã báo cáo thẩm tra tờ trình và dự thảo Nghị quyết sáp nhập buôn Thái với buôn Mă, buôn Krai với buôn Diêo thuộc xã Bông Krang. Theo đó tại kỳ họp, các đại biểu HĐND xã đã thông nhất sáp nhập buôn thái và Buôn Mă thành lập 01 buôn mới với tên gọi là Buôn Mă, như vậy sau khi sáp nhập Buôn Mă có diện tích tự nhiên là 231,32 ha, có 255 hộ với 1.020 nhân khẩu. Sáp nhập Buôn Krai vào Buôn Dieo để thành lập 01 buôn mới với tên gọi là buôn Diêo, như vậy sau khi sáp nhập Buôn Dieo có diện tích tự nhiên là 362,22 ha, có 505 hộ với 1.955 nhân khẩu. Việc sáp nhập thôn buôn đã được tổ chức nhiều lần lấy ý kiến của nhân dân qua đó đã được đại đa số người dân đồng ý thực hiện. Việc sắp xếp sáp nhập thôn buôn dưới 100 hộ gia đình là nhằm nâng cao hiểu quả quản lý và giảm gánh nặng ngân sách.

Kỳ họp cũng đã thông nhất cao thông qua Quy chế tiếp công dân của HĐND, TT. HĐND, đại biểu HĐND khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026. Đại biểu HĐND xã có trách nhiệm tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; tổ chức nghiên cứu; chuyển đơn đến cơ quan, tổ chức, đơn vị, người có thẩm quyền giải quyết; theo dõi, đôn đốc, giám sát việc giải quyết theo quy định của pháp luật.

 H Yur Je