Triển khai hướng dẫn Đào tạo Tập huấn quy trình kỹ thuật GACP

Sáng ngày 9/9 Cục Quản lý Y Dược Cổ truyền – Bộ Y tế tổ chức Triển khai hướng dẫn, đào tạo, tập huấn quy trình kỹ thuật GACP (thực hành tốt nuôi trồng và thu hái) và ứng dụng công nghệ cao trong nhân giống, trồng, sơ chế, chế biến dược liệu cho các cơ quan ban ngành liên quan; các cán bộ cấp xã phụ trách lĩnh vực nông nghiệp và các hợp tác xã, các cơ sở sản xuất kinh doanh dược liệu và cổ truyền trên địa bàn huyện.

Chương trình sẽ kéo dài trong 5 ngày 9-13/9/2024, các đại biểu được truyền đạt các kiến thức về kỹ thuật trồng, chăm sóc, quản lý sâu bệnh hại và cách thu hái cây dược liệu theo tiêu chuẩn GACP. Đây là quy trình tiêu chuẩn rất quan trọng trong việc tạo ra nguồn nguyên liệu làm thuốc đạt các tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng. Nó bao gồm hai nội dung chính là: Thực hành tốt trồng cây thuốc (GAP) và Thực hành tốt thu hái cây thuốc hoang dã (GCP). Mỗi quy trình có nhiều công đoạn, mỗi công đoạn lại có những tiêu chuẩn riêng cho từng loài cây thuốc cụ thể.

Thông qua lớp tập huấn, cán bộ, các hợp tác xã, các cơ sở sản xuất kinh doanh dược liệu được trang bị những kiến thức cần thiết về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây dược liệu theo tiêu chuẩn GACP. Từ đó vận dụng những kiến thức đã học được áp dụng vào thực tiễn sản xuất để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm nhằm phát triển kinh tế gia đình và địa phương./.

Văn Thắng