Tiến độ xây dựng đường giao thông vào thác Bìm Bịp

Xây dựng, hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật được ví như việc “mở đường” để đón làn sóng đầu tư vào du lịch. Đồng thời, góp phần kết nối các khu, điểm, tour, tuyến du lịch trên địa bàn huyện một cách hiệu quả. Chính vì vậy, thời gian qua, UBND huyện đã tập trung đầu tư hạ tầng giao thông để kết nối các điểm du lịch, đáng chú ý là đường giao thông từ QL27 đến hồ buôn Biếp để đi lên thác Bìm Bịp xã Yang Tao.

Tuyến đường này đã được UBND huyện phê duyệt đầu tư xây dựng và giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện làm chủ đầu tư, với tổng chiều dài toàn tuyến gần 3km, mặt đường rộng 6,5m, dày 20cm, vận tốc thiết kế 30km/h, là dự án hạ tầng kỹ thuật nhóm C cấp IV. Dự án này có tổng mức đầu tư hơn 14 tỷ đồng, từ nguổn vốn Chương trình phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Công trình do Cty TNHH Thương mại và xây dựng Đức Phú Hưng thi công.

Những tháng vừa qua đơn vị thi công đã huy động nhiều máy móc, nhân công nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành để hoàn thành công trình theo kế hoạch đề ra. Đến hiện tại công trình đã hoàn thành xong phần nền mặt đường và đã tiến hành đổ bê tông được hơn 2km. Tranh thủ những ngày nắng ráo đơn vị thi công tập trung đẩy nhanh tiến độ xử lý công việc để sớm hoàn thành các công đoạn còn lại.

Sau khi đổ xong phần bê tông mặt đường đơn vị thi công sẽ triển khai làm tà ly và đổ đất hai bên mặt đường ở những đoạn cần thiết. Dự kiến tất cả các hạng mục sẽ hoàn thành trước tết dương lịch 2024.

Văn Thắng