Huyện đoàn Lắk sôi nổi tổ chức ngày cao điểm tình nguyện xây dựng đô thị văn minh

Huyện đoàn Lắk vừa tổ chức buổi lễ ra quân ngày cao điểm tình nguyện xây dựng đô thị văn minh năm 2024. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Huyện đoàn, Lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ VN thị trấn Liên Sơn, hơn 100 đoàn viên thanh niên và người dân trên địa bàn thị trấn Liên Sơn.

Tại buổi lễ, Huyện đoàn đã trao tặng 02 thùng sơn, 01 bộ bóng lưới cho Đoàn thị trấn Liên Sơn và trao 5 suất quà mỗi suất quà trị giá 300.000đ, gồm các nhu yếu phẩm như dầu ăn, nước mắm, sữa, nước yến… cho các hộ gia đình là Cựu TNXP trên địa bàn thị trấn Liên Sơn.

Ngay sau buổi lễ, các đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn thị trấn đã thực hiện dọn dẹp vệ sinh tại khu vực hoa viên con voi, xử lý rác thải tại điểm đen về vấn nạn vứt rác bừa bãi tại đoạn đường Quốc Lộ 27, TDP Hoà Thắng, thị trấn Liên Sơn. Đây là hành động thiết thực của tuổi trẻ, người dân thị trấn Liên Sơn nói riêng và huyện Lắk nói chung góp phần lan toả những hành động đẹp, hướng đến xoá bỏ những thói quen xấu như vứt rác bừa bãi của người dân, tạo dựng thêm hình ảnh các điểm công cộng của huyện Lắk xanh sạch đẹp. Tại buổi lễ ra quân ngày cao điểm tình nguyện xây dựng đô thị văn minh năm 2024, các bạn đoàn viên thanh niên đã tiến hành sơn sửa lại nhà văn hoá cộng đồng tại buôn Jun, đây cũng là một việc làm hết sức thiết thực vừa để góp phần nâng cao ý thức giữ gìn ngồi nhà sàn dài truyền thống của thế hệ trẻ vừa góp phần làm đẹp thêm cho buôn làng, đặc biệt là buôn Jun một trong những địa điểm du lịch được nhiều du khách biết đến của huyện Lắk.

Qua hoạt động đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên đối với các hoạt động xây dựng đô thị văn minh, tuyên truyền bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, biến đổi khí hậu. Đồng thời, góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh nơi công cộng để xây dựng đô thị văn minh, xanh sạch đẹp, hướng tới xây dựng huyện Lắk trở thành khu du lịch trọng điểm của tỉnh Đắk Lắk vào năm 2030.

 H Yur Je