Khởi công xây dựng nhà nhân ái tặng gia đình khó khăn tại xã Đăk Nuê và xã Krông Nô

Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh cùng ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Ban Mê vừa phối hợp Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Đăk Nuê khởi công xây dựng nhà nhân ái tặng gia đình anh Y Bhiu AYun -buôn Dhăm 1, xã Đăk Nuê.


Ngôi nhà cấp 4 được xây dựng trên diện tích khoảng 50 m2, tổng kinh phí xây dựng nhà là 60 triệu đồng. Trong đó, ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Ban Mê hỗ trợ 30 triệu đồng, còn lại gia đình vay mượn thêm để xây dựng.
Được biết, gia đình anh Y Bhiu Ayun là một trong những hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đăk Nuê, gia đình có 5 khẩu chỉ trông chờ vào việc chăm sóc 500 cây cà phê đất đồi và đi làm thuê cuốc mướn để trang trải cuộc sống. Gia đình anh sống trong căn nhà nhỏ tranh tre, vách nứa đã xuống cấp từ lâu không có tiền xây dựng nhà kiên cố để ở anh chia sẻ:
(Gia đình tôi nghèo khó, không có đất đai sản xuất, nhà tạm bợ đã lâu, trời mưa gió là trong nhà ướt hết, mơ ước có một căn nhà mà không thể xây dựng được, nay được các mạnh thường quân, chính quyền địa phương, ngân hàng và thanh niên giúp xây nhà tôi vui lắm, rất cảm ơn)
Việc hỗ trợ xây nhà ở sẽ giúp gia đình anh Y Bhiu Ayun có điều kiện sinh hoạt tốt hơn để chăm sóc con cái và yên tâm lao động sản xuất sớm vươn lên thoát nghèo.
(Trong 2 năm qua, tình hình dịch bệnh covid 19 diễn biến phức tạp đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của các hộ dân trên địa bàn xã Đăk Nuê, ngày hôm nay được sự quan tâm của Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh cùng nhà tài trợ là ngân hàng BIDV chi nhánh Ban Mê hỗ trợ xây nhà nhân ái cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại trên địa bàn xã là việc làm hết sức ý nghĩa, không chỉ giúp gia đình có một căn nhà kiên cố để ở mà còn góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội… Trong quá trình xây dựng nhà, chính quyền đại phương sẽ đồng hành cùng gia đình và giám sát quá trình thi công sao cho xây dựng nhà đạt chất lượng công trình, đúng tiến độ ….)
(Thiết thực cùng đoàn viên thanh niên trong cả nước tham gia hưởng xây dựng nông thôn mới, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, trong đợt này chúng tôi chọn công trình hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái cho hộ nghèo tại xã Đăk nuê, mong muốn góp phần nhỏ vào công tác an sinh xã hội, giúp đỡ hộ gia đình có đượcc ăn nhà kiên cố, yên tâm làm ăn, sinh sống sớm vươn lên thoát nghèo….
Cùng ngày Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh và đại diện Công ty xăng dầu Nam Tây Nguyên phối hợp Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Krông Nô tổ chức khởi công xây dựng nhà nhân ái tặng gia đình anh Y SaVen RơLưk và Chị H’ Kơ Xá Kgel, buôn Liêng Krăk xã Krông Nô.


Gia đình anh Y SaVen RơLưk thuộc diện hộ nghèo của xã Krông Nô. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, con cái bị bệnh hiểm nghèo không đủ kinh phí để chữa trị. Hiện tại gia đình anh đang ở trong căn nhà khoảng 15m2, được dựng tạm bợ trên đất của gia đình người thân cho mượn, lâu năm đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn.
Trước tình hình đó, Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh và đại diện Công ty xăng dầu Nam Tây Nguyên phối hợp Đoàn xã Krông Nô cùng các cơ quan, ban ngành và chính quyền địa phương tiến hành khảo sát, thống nhất phương án và hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhà nhân ái cho gia đình anh Y SaVen RơLưk và Chị H’ Kơ Xá Kgel.
Ngôi nhà được xây dựng có diện tích khoảng 40m2, tổng kinh phí xây dựng nhà là 60 triệu đồng do Công ty xăng dầu Nam Tây Nguyên hỗ trợ. Bên cạnh việc hỗ trợ kinh phí, Ban Thường vụ Đoàn xã Krông Nô huy động đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã tham gia hỗ trợ ngày công xây dựng nhà.
(Gia đình tôi nghèo lắm, thậm chí cơm ăn còn không đủ no, con cái bị bệnh không có tiền để chữa trị, cả nhà ở trong nhà tạm mưa là nó hắt vào trong nhà ướt hết, biết là không an toàn nhưng không có tiền cũng ko biết đi đâu ở, có khi mưa to quá thì đi xin ở nhờ, khổ lắm. Nay được xây nhà mừng lắm, xúc động ko biết nói gì, cảm ơn nhiều lắm)
Về phía Công ty xăng dầu Nam Tây Nguyên là đơn vị hỗ trợ kinh phí cho gia đình anh Y SaVen RơLưk và Chị H’ Kơ Xá Kgel thuộc đối tượng đặc biệt khó khăn về nhà ở của xã Krông Nô. Anh Lê Anh Tuấn – Bí thư Đoàn cơ sở Công Ty xăng dầu Nam Tây Nguyên cho biết thêm:
(Trong thời gian qua đoàn thanh niên Công Ty xăng dầu Nam Tây Nguyên thiết thực tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở để hưởng ứng tháng thanh niên, lần này về với xã Krông Nô huyện Lăk, mong muốn sẽ góp phần giúp hộ gia đình anh Y SaVen RơLưk xây dựng ngôi nhà đảm bảo an toàn để sinh sống. Số tiền ủng hộ xây nhà là do các bạn đoàn viên của công ty tự nguyện đóng góp mỗi bạn 100 ngàn đồng, còn lại Ban lãnh đạo công ty hỗ trợ thêm…)
Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, góp phần động viên giúp đỡ hộ gia đình anh Y SaVen RơLưk có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ trên địa bàn huyện cùng Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, các đơn vị tài trợ là ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Ban Mê và Công Ty xăng dầu Nam Tây Nguyên chung sức để đóng góp tinh thần, vật chất giúp đỡ các đối tượng khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Lăk tạo điều kiện để các đối tượng ổn định về nhà ở, có điều kiện hơn trong tăng gia lao động sản xuất xoá đói giảm nghèo cùng tham gia xây dựng nông thôn mới ở địa phương…/.

Vy Thuỷ – Văn Hoan