Khai mạc lớp học bơi tại phòng văn hóa thông tin huyện Lăk

Phòng VH-TT huyện Lăk vừa tổ chức khai mạc lớp học bơi lội và kỹ năng phòng chống đuối nước dành cho trẻ em là người Dân tộc thiểu số do thầy Nguyễn Hữu Mùi giáo viên Trường THPT Lăk đứng ra tổ chức.

Trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung đã xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm, bởi lẽ đó trong dịp nghỉ hè lớp học dạy bơi sẽ trang bị kiến thức, lý thuyết bơi lội cơ bản, kỹ thuật bơi lội và những kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước, các phương pháp sơ cấp cứu người bị đuối nước, kiến thức an toàn trong môi trường nước…Đợt 1 lớp học sẽ diễn ra từ ngày 23/6 – 15/7 với mục tiêu đặt ra 100% các em tham gia lớp học đều biết bơi sau khi kết thúc khóa học.

Chị H Wer Nhơm biết tin cũng như bao phụ huynh khác trên địa bàn khi biết lớp học được mở chị đã đăng ký cho 2 đứa con của chị tham gia lớp học theo chị đây là lớp học hết sức ý nghĩa rất cần thiết cho trẻ nhỏ giai đoạn hiện nay.

Việc mở lớp dạy bơi miễn phí cho các em học sinh là người Dân tộc thiểu số là một trong những việc làm ý nghĩa thiết thực. Thông qua lớp học, các em không những có ngày hè bổ ích, góp phần rèn luyện sức khỏe, mà còn giúp các em nâng cao kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích cũng như góp phần thúc đẩy phong trào luyện tập bơi lội để phát triển thể chất, phòng ngừa tai nạn đuối nước có thể xảy ra trên địa bàn, nhất là trong dịp nghỉ hè.

Văn Thắng