Kết quả kỳ thi tốt nghiệp đối với học sinh THPT trên địa bàn huyện Lắk đạt trên 98%

Sáng 23/7, Bộ GD&ĐT đã công bố kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Theo đó, Tại huyện Lắk có 03 trường có các em học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT gồm: Trường THPT Lắk; Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, xã Krông Nô và Trung tâm Giáo dục nghề Nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Lắk.

Theo kết quả công bố của Bộ giáo dục đào tạo, Trường THPT Lắk có 420/429 thí sinh đậu tốt nghiệp, đạt 98%; trường THPT Nguyễn Chí Thanh có 117/118 thí sinh đậu tốt nghiệp, đạt 99 %; Trung tâm GDNN-GDTX có 11/13 đậu tốt nghiệp, đạt 84,62%. Đối với thí sinh thi tự do có 5/6 thí sinh thi lại để xét tốt nghiệp đậu tốt nghiệp, đạt 83,33%. Mặc dù chưa đậu tốt nghiệp 100%, nhưng qua kết quả này có thể cho thấy, trong thời gian qua, cả thầy cô và các em học sinh đều nổ lực hoàn thành nhiệm vụ dạy và học. Các trường đều xác định được những khó khăn khi dạy và học trong điều kiện dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, theo đó các trường đã chủ động xây dựng kế hoạch dài hạn để hỗ trợ, hướng dẫn củng cố, bù lấp những kiến thức, kỹ năng còn thiếu; tích cực phụ đạo, ôn tập để các em học sinh lớp 12 tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT, vì vậy kết quả kỳ thi tốt nghiệp năm 2022 đạt kết quả tốt.

Đối với các em học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp năm 2022 của Trường THPT Nguyễn Chí Thanh cũng đã có sự chung tay góp sức của chính quyền địa phương; các ban ngành đoàn thể tạo điều kiện tốt nhất để các em có chỗ ở, nơi sinh hoạt từ đó các em yên tâm hơn để bước vào kỳ thi. Là trường ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn nhưng THPT Nguyễn Chí Thanh xã Krông Nô có 117/118 em đậu tốt nghiệp, đạt 99%. Đây là kết quả phản ánh khách quan về kết quả dạy học. Đồng thời, là thành tích đáng biểu dương cho nỗ lực của thầy và trò cũng như các tầng lớp nhân dân nơi đây.

 H Yur Je