Huyện uỷ Lăk tổng kết công tác xây dựng đảng năm 2022

Ngày 2/3, Huyện ủy Lăk tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Dự hội nghị có các đồng chí Trần Tuấn Anh – TUV, Phó trưởng Ban Thường trực, Ban tổ chức Tỉnh uỷ; đồng chí Y Wơn B’Krông – Phó Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ. Hội nghị do đồng chí Võ Ngọc Tuyên – TUV, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ đồng chủ trì.

Năm 2022, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy duy trì và thực hiện nghiêm quy chế làm việc và chương trình công tác năm; công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đã đi vào chiều sâu và đem lại hiệu quả thiết thực.  Đặc biệt, trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các Nghị quyết chuyên đề của BCH Đảng bộ huyện khoá XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025; đối với triển khai thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/10/2020 về “Tập trung huy động nguồn lực nhằm xây dựng và phát triển huyện Lắk trở thành khu du lịch trọng điểm của tỉnh Đắk Lắk vào năm 2030”, bên cạnh việc huy động nguồn lực đầu tư vào cơ sở hạ tầng nhằm đồng bộ kết nối các khu đô thị, các điểm du lịch; huyện còn chú trọng huy động hơn 1,8 tỷ đồng của các tổ chức và cá nhân, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện trồng cây xanh và chỉnh trang trên các tuyến đường nội thị trấn Liên Sơn và các xã, trồng cây, trồng hoa trên các tuyến đường từ huyện tới thôn, buôn, TDP nhằm tạo vẻ đẹp cảnh quan và bảo vệ môi trường. Nghị quyết 05-NQ/HU, ngày 05/3/2021 về “lãnh đạo thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn huyện” đã thực sự đi vào đời sống của người dân,  riêng năm 2022 đã huy động mọi nguồn lực trồng hơn 160.000 cây ăn trái các loại, chủ yếu là cây mít thái với hơn 46.600 cây và cây sầu riêng với hơn 28.800 cây còn lại là các loại cây khác, nhiều mô hình trồng mít, trồng sầu riêng đã và đang phát triển tốt…

Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể có nhiều đổi mới, ngày càng vững mạnh; công tác tổ chức bộ máy và cán bộ, phát triển tổ chức đảng và đảng viên được chú trọng. Hiện nay, huyện Lăk có 31 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, có 221 Chi bộ  trực thuộc Đảng bộ cơ sở với tổng số 3.260 đảng viên. Năm 2022, huyện có 6 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 24 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ và 01 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành nhiệm vụ. Trong năm, đã kết nạp được 96 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 120% so với chỉ tiêu Tỉnh uỷ giao và đạt 112,94% Nghị quyết Đảng bộ huyện đề ra.

Công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật Đảng được tăng cường. Trong năm, Ủy ban kiểm tra cấp huyện và cơ sở đã thi hành kỷ luật 15 đảng viên vi phạm; kịp thời phát hiện, cảnh báo, yêu cầu sửa chữa, khắc phục khuyết điểm, thiếu sót, xử lý nghiêm các tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm, góp phần giữ vững kỷ luật, kỷ cương của Đảng từ huyện đến cơ sở…

Hội nghị đã đánh giá kết quả đạt được, tồn tại, hạn chế và nguyên nhân và đề ra các chỉ tiêu, giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023. Giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên năm 2023 đối với các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện uỷ là 115 đảng viên.

Dịp này, Huyện ủy Lăk tặng giấy khen cho 22 tập thể và 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2022 và 05 năm liền.

Vy Thuỷ – Văn Hoan