Huyện Lắk tổ chức phiên giao dịch việc làm tại hội trường Huyện ủy – HĐND và UBND huyện Lắk

Để giải quyết nguồn lao động thiếu việc làm và hơn 4.696 người lao động từ các tỉnh phía Nam do đại dịch Covid -19 về địa phương đi làm trở lại tại các tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương và TP Hồ Chí Minh. Vừa qua, UBND Huyện Lắk đã tổ chức phiên giao dịch việc làm tại hội trường huyện ủy – HĐND và UBND huyện Lắk . Về dự có Ông Nguyễn Quang Thuân – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và xã hội tỉnh Đắk Lắk; Ông Nguyễn Anh Tú – Phó Chủ tịch UBND Huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; đại diện các công ty, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển người lao động và người lao động tại địa phương.

Công ty TNHH Hwaseung Vina chuyên sản xuất giày thể thao nổi tiếng trên thế giới. Do nhu cầu mở rộng sản xuất Công ty Hwaseung Vina đang cần tuyển dụng 1.000 Công nhân lao động phổ thông, làm việc tại KCN 1 huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Hiện Công ty đang có nhiều ưu đãi cho những người lao động làm việc trước tết nguyên đán. Tại phiên giao dịch việc làm, Đoàn làm việc cũng đã có buổi trao đổi khó khăn vướng mắc, những giải pháp để tạo việc làm cho người lao động.

Hiện nay, người lao động trên địa bàn huyện chủ yếu là lao động tự do, không có giao kết hợp đồng lao động. Vì vậy, đây là những đối tượng dễ bị ảnh hưởng do dịch bệnh khi các công ty giải thể hay nợ lương. Người lao động trên địa bàn huyện không có thời gian làm việc cố định, dài hạn chỉ đi làm trong thời gian ngắn, rồi lại trở về địa phương để sản xuất nông nghiệp, nên khó tìm được vị trí việc làm tốt. Do vậy để tạo điều kiện việc làm và có nguồn thu nhập ổn định cho người lao động ở địa phương, các cấp ủy, chính quyền địa phương cần định hướng cho người lao động nên đến những công ty, doanh nghiệp lớn, có giao kết hợp đồng lao động để tìm việc làm; cần xác định thời gian làm việc dài hạn và có nguồn thông tin tìm vị trí việc làm chính thống để có vị trí việc làm phù hợp với khả năng của bản thân.

 

 H Yur Je