Huyện Lắk sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022 ở huyện Lắk có 1 điểm thi tại Trường THPT Lắk với 33 phòng thi (28 phòng thi chính thức, 5 phòng thi dự bị); toàn huyện có 582 thí sinh đăng ký dự thi (430 học sinh của Trường THPT Lắk, 118 học sinh của Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, 13 học sinh của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện, 21 thí sinh tự do);…

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 9/7/2022, trong đó Ngày thi chính thức là 7 – 8/7/2022. Có 5 bài thi gồm ngữ văn, toán, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên (gồm các môn thành phần vật lý, hóa học, sinh học) và khoa học xã hội (gồm các môn thành phần lịch sử, địa lý, giáo dục công dân).

Thí sinh là học sinh lớp 12 phải dự thi 4 bài thi để xét tốt nghiệp THPT, gồm ngữ văn, toán, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội (chọn 1 trong 2 bài thi tổ hợp).

Trong 5 bài thi, chỉ có bài ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các bài thi còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Theo Bộ Giáo dục- Đào tạo, nội dung đề thi nằm trong chương trình cấp THPT, chủ yếu lớp 12. Trong đó chủ yếu là nội dung đáp ứng yêu cầu xét tốt nghiệp THPT, nhưng có các câu hỏi phân hóa phù hợp để kết quả thi là cơ sở cho các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp tuyển sinh.

Cũng theo lãnh đạo Bộ Giáo dục và đào tạo, hiện không có địa phương nào lùi thời gian năm học với lớp 12 chậm hơn 30-6 nên lịch thi tốt nghiệp THPT được chốt như dự kiến. Theo đó, kỳ thi sẽ diễn ra vào các ngày 7, 8 và 9-7 (thi trong 2 ngày và 1 ngày dự phòng).

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Bộ Giáo dục và đào tạo thì tùy theo tình hình dịch COVID-19, căn cứ vào đề xuất của chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Bộ Giáo dục và đào tạo có thể xem xét tổ chức thêm một đợt thi bổ sung cho những thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 không thể dự thi theo lịch thi chung ở trên. Đây cũng là việc đã từng thực hiện trong các năm 2020, 2021.

Đến nay, tại điểm thi Trường THPT Lắk công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất như phòng thi, bàn ghế, nguồn điện đều được trang bị đầy đủ; số phòng dự thi, danh sách sách thí sinh tham gia dự thi đã được niên yết tại các phòng thi. Tại điểm thi Trường THPT Lắk có 93 cán bộ làm công tác coi thi; việc chuẩn bị phương tiện đi lại, ăn ở cho đội ngũ cán bộ coi thi đã được chuẩn bị chu đáo. Công tác đảm bảo an ninh trật tự; công tác y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm… đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiêp.

Hội đồng thi đã vận động kêu gọi các đơn vị, cá nhân giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xa về phương tiện đi lại, ăn uống, lưu trú để tạo điều kiện tốt nhất cho các em tham gia kỳ thi.

Có sự chỉ đạo tích cực của Ban chỉ đạo phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 huyện Lắk; sự tham gia tích cực, trách nhiệm của các ban ngành đoàn thể trên địa bàn huyện và công tác chuẩn bị chu đáo của Trường trung Học Phổ thông Lắk tin tưởng rằng Kỳ thi tốt nghiệpTHPT tại điểm thi trường THPT Lắk sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.

H Yur Je