Huyện lắk ghi nhận có 85 ca mắc sốt xuất huyết

Hiện nay, tình hình dịch sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn huyện Lắk đang diễn biến phức tạp. Theo báo cáo của TTYT huyện Lắk, Chỉ tính từ  cuối tháng 5 đến ngày 4/7, bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn huyện gia tăng mạnh với 85 ca bệnh, trong đó có hơn 25  trường hợp mắc bệnh là trẻ em, chiếm gần 1/3 tổng số các trường hợp sốt xuất huyết. Trong đó, thị trấn Liên Sơn được xem là điểm nóng với 62 ca bệnh, còn lại các xã Đắk Liêng 14 ca mắc; xã Krông Nô 4 ca mắc; các xã Yang Tao, Buôn Tría, Đắk Nuê mỗi xã 02 ca mắc; xã Buôn Triết 01 ca mắc. Bác sĩ Y Bay Phôk – Phó khoa Nội – Nhi – Nhiễm, Trung tâm Y tế huyện Lắk nhận định: Dịch bệnh SXH bùng phát nhanh trên địa bàn là do năm 2022 là năm chu kỳ đỉnh dịch, cộng với thời tiết mưa nhiều là điều kiện thuận lợi cho muỗi gây bệnh phát triển.

Tại Trung Tâm Y tế huyện Lắk đã tiếp nhận và điều trị nhiều ca dương tính với sốt xuất huyết, tại đây công tác đảm bảo 100% bệnh nhân được cách ly và điều trị kịp thời luôn được chú trọng. Bệnh nhân mắc sốt xuất huyết năm nay có nhiều triệu chứng nặng hơn so với các năm, thời gian điều trị bệnh kéo dài. Có một số ca bệnh trên địa bàn giảm tiểu cầu, diễn biến nặng đã được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Nhiều bệnh nhân đang điều trị Sốt xuất huyết tại đây cho biết: các biểu hiện của bệnh sốt xuất huyết thường giống các bệnh cảm cúm thông thường nên rất khó nhận biết, khi ra Trung tâm y tế huyện để làm các xét nghiệm thì mới biết mình bị sốt xuất huyết.

Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp người dân không nên chủ quan, khi có biểu hiện sốt cao đột ngột liên tục, đau đầu, chán ăn, buồn nôn, biểu hiện da sung huyết (quan sát thấy có chấm xuất huyết dưới da), đau cơ khớp, nhức ở hai hố mắt, chảy máu chân răng hoặc chảy máu cần nên đến ngày cơ sở y tế để xét nghiệm, điều trị kịp thời.

H Yur Je