Huyện Lăk đón quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương

Chiều ngày 12/1/2022, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện tổ chức đón và gặp mặt quân nhân đã xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Dự buổi lễ có đồng chí Nay Y Phú – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo phòng LĐ – TB và XH huyện; các đồng chí Lãnh đạo Ban CHQS huyện, Ban CHQS các xã, thị trấn và các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quaan sự trở về địa phương.

Đợt này, huyện Lăk đón nhận 110 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại các đơn vị: Trung đoàn Bộ binh 584 Bộ CHQS tỉnh Đăk Lăk; Trung đoàn Bộ binh 38 Sư đoàn 2/Quân khu 5… Trong quá trình tham gia thực hiện nghĩa vụ đã có nhiều đồng chí nhận được danh hiệu chiến sỹ tiên tiến.

Tại buổi lễ đồng chí Nay Y  Phú – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã thông tin nhanh kết quả tình hình phát triển kinh tế – xã hội – quân sự, quốc phòng năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022 và trách nhiệm của các đồng chí quân nhân xuất ngũ trở về địa phương. Đồng thời, biểu dương các quân nhân đã không ngừng phấn đấu rèn luyện trong Quân đội. Qua đây, cũng mong muốn các quân nhân khi về địa phương tiếp tục phát huy tinh thần, hình ảnh tốt đẹp của “Anh bộ đội Cụ Hồ” gương mẫu tham gia lao động sản xuất làm giàu cho gia đình và cho quê hương, tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương; thực hiện tốt trách nhiệm của dự bị động viên sẵn sàng nhận nhiệm vụ lên đường bảo vệ Tổ quốc khi có yêu cầu. Các cấp, các ngành của huyện cũng sẽ có nhiều sự quan tâm giúp quân nhân xuất ngũ về địa phương được tham gia đào tạo nghề, giải quyết việc làm để ổn định cuộc sống.

Được trở về quê hương, thượng sĩ Y Đức Teh – Thị trấn Liên Sơn đại diện cho 110 quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự lần này, hứa quyết tâm phát huy ý chí của anh bộ đội cụ Hồ, sống và thực hiện tốt đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tiếp tục cống hiến công sức xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Với tinh thần giao nhận giữa 3 cấp là đơn vị giao quân, huyện và xã đảm bảo đủ số lượng, 100% quân nhân xuất ngũ đã đăng ký vào ngạch dự bị, để sắp xếp vào các đơn vị dự bị động viên, thể hiện tinh thần trách nhiệm góp sức cùng với địa phương giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở các địa phương. Cũng nhân dịp này, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tặng quà cho các quân nhân xuất ngũ, đồng thời phối hợp với Phòng LĐTB&XH tổ chức tư vấn, giới thiệu những chính sách và hoạt động hỗ trợ tìm việc làm, xuất khẩu lao động, đào tạo nghề  phù hợp với khả năng của các quân nhân./.

Vy Thuỷ