Hơn 2000 cây giống được trao tặng cho các hộ dân xã Yang Tao – tiếp tục thực hiện nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ huyện

Sáng ngày 9/6, UBND xã Yang Tao phối hợp với Hợp tác xã sản xuất phân phối giống cây trồng và dịch vụ nông nghiệp Tuấn Nguyên trao tặng cây giống cho các hộ dân trên địa bàn xã Yang Tao. Tham dự buổi lễ có các đồng chí Võ Ngọc Tuyên – TUV, Bí Thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, Võ Thành Huệ – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng BCĐ thực hiện Nghị Quyết 05; các đồng chí HUV phụ trách địa bàn, đại diện một số phòng, ban chuyên môn của huyện,  Đảng uỷ, chính quyền địa phương, HTX Tuấn Nguyên cùng đông đảo các hộ dân được nhận cây giống đợt này.

Tại buổi lễ, UBND xã và HTX Tuấn Nguyên đã trao tặng 2.100 cây giống các loại gồm mít thái, chôm chôm và dừa xiêm cho 384 hộ dân trên địa bàn 10 buôn của xã. Trong đó có 1.710 cây giống được UBND xã Yang Tao trích từ nguồn vốn sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp môi trường mua cây giống tặng cho các hộ dân, tổng trị giá trên 97 triệu đồng; Hợp tác xã sản xuất phân phối giống cây trồng và dịch vụ nông nghiệp Tuấn Nguyên tặng 300 cây mít thái, trị giá 6 triệu đồng. Có 10 hộ gia đình đăng ký thực hiện mô hình điểm, mỗi hộ được tặng 50 cây giống, các hộ còn lại mỗi hộ được nhận từ 3-5 cây giống.

Đại diện phòng NN & PTNT huyện cũng đã hướng dẫn các hộ dân cách trồng, chăm sóc các loại cây ăn quả như mít, chôm chôm và dừa xiêm để người dân nắm rõ và ứng dụng vào trồng vườn cây của gia đình sao cho hiệu quả.Vui mừng phấn khởi khi được tặng cây giống lần này.

Sau khi trao tặng cây giống cho các hộ dân, các đồng chí Lãnh đạo huyện, đại diện chính quyền địa phương và các phòng, ban chuyên môn của huyện đã xuống hộ gia đình bà H’Nguyệt Ha Trơi buôn Phôk xã Yang Tao, đây là 01 trong số 10 hộ gia đình thực hiện mô hình điểm của xã, thực hiện trồng cây và hướng dẫn cách chăm sóc, bảo vệ để cây sinh trưởng và phát triển tốt, sớm cho thu hoạch góp phần giúp gia đình tăng thêm thu nhập, vươn lên ổn định cuộc sống./. 

Vy Thuỷ