Hội trại truyền thống lưu giữ những khoảnh khắc thanh xuân của tuổi trẻ

Hòa chung trong không khí rộn ràng của tháng ba – tháng của tuổi trẻ, cùng nhịp đập trái tim đầy nhiệt huyết của hơn 1400 đoàn viên, thanh niên. Từ ngày  24 – 25/3/2023, trường THPT Lắk sôi nổi tổ chức Hội trại truyền thống với chủ đề “ Tiếp lửa truyền thống – Khát vọng tương lai”, nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023).

Hội trại truyền thống của Trường THPT Lắk năm 2023, có 32 tiểu trại được dàn dựng công phu. Dưới bàn tay khéo léo của các em học sinh mỗi cổng trại có những đặc trưng riêng, thể hiện rõ nét nội dung, ý tưởng mà trại sinh muốn thể hiện. Các cổng trại đã khiến cho khuôn viên sân vận động huyện Lắk trở nên rực rỡ sắc màu, đầy sự sáng tạo thể hiện khát vọng, niềm tin vươn tới những ước mơ của tuổi trẻ. Tại hội trại đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như: Thi trại đẹp; tổ chức lễ kết nạp cho 73 đoàn viên mới; thi các trò chơi dân gian gồm: nấu cơm Quang Trung; đi cà kheo; đua thuyền trên cạn; kéo co nam nữ đã thu hút đông đảo các em học sinh, thầy cô và phụ huynh tham gia hội trại hò reo, cổ vũ. Trong đó phần thi nấu cơm Quang Trung là phần thi khá mới mẻ và là điểm nhấn của hội trại truyền thống lần này, đến với phần thi nấu cơm Quang Trung mỗi lớp có 01 đội thi gồm 04 bạn đoàn viên vừa di chuyển vừa nấu cơm, trong đó 02 bạn gánh nồi cơm và 02 người gánh bếp củi. Đây phần thi tái hiện lại phương pháp nấu cơm lấy từ lịch sử các cuộc hành quân khi xưa của vua Quang Trung (Nguyễn Huệ). Mặc dù phần thi này diễn ra trong thời tiết rấtnắng nóng nhưng các đội thi đã tham gia với tinh thần quyết tâm, cố gắng để có những nồi cơm đẹp và ngon nhất. Tham gia sôi nổi các phần thi tại hội trại em Trần Thị Anh Thư – Lớp 10a8 và em Nguyễn Đức Mạnh 10a2, Trường THPT Lắk chia sẻ.

Đặc biệt, vào tối 25/3, Hội trại diễn ra các hoạt động như: Biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc có nội dung chủ về ca ngợi Đảng, Quê hương đất nước, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; tình yêu mái trường, thầy cô giáo và bạn bè. Diễn ra vòng chung kếtHội thi “ Nét đẹp học đường” với sự tham gia của 10 cặp đôi đã xuất sắc vượt qua vòng loại sơ khảo, hội thiđón nhận sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả tại hội trại. 10 cặp thí sinh lần lượt biểu diễn trang phục tự chọn và bắt buộc. Trong đó ở phần thi trang phục học đường các em học sinh nữ đã chọn cho mình những chiếc áo dài trắng đầy duyên dáng, thể hiện sự hồn nhiên trong trẻo của tuổi học trò, các em học sinh nam đầy năng động trong chiếc quần tây tối màu, áo sơ mi trắng. Tại phần thi trang phục tự chọn thí sinh nữ tự chọn cho mình những chiếc váy dạ hội sang trọng, thể hiện được vẻ đẹp, nét duyên dáng, trang nhã. Các thí sinh nam cũng không kém phần thanh lịch khi diện trên mình những chiếc áo vest hiện đại và sang trọng khi sánh đôi cùng các bạn nữ. Trải qua 02 phần thi, Ban giám khảo đã chọn 05 cặp thí sinh có tổng điểm cao nhất tham gia phần thi ứng xử trả lời câu hỏi về các chủ đề như: mối quan hệ thầy – trò, tuổi trẻ, tình yêu, cuộc sống … qua đó các thí sinh đã tự tin thể hiện kiến thức, cá tính của bản thân, cũng như giải pháp để các bạn học sinh có lối sống tích cực hơn.

Tại đêm trại truyền thống các đoàn viên thanh niên đã được cháy hết mình với tuổi trẻ trong phần hoá trang với chủ đề tự do, thể hiện rõ nét sự sáng tạo, năng động của tuổi trẻ, kết thúc đêm hội trại, các vị đại biểu và các bạn đoàn viên thanh niên đã cùng nhau đốt lửa trại, nắm tay nhau múa hát, nhảy sạp thể hình tinh thần đoàn kết, tràn đầy niềm tin, hy vọng vào tương lai của tuổi trẻ.  Đánh giá về hội trại lần này Thầy Phạm Thái  Bình – Bí thư Đoàn trường THPT Lắk cho biết.

     Hội trại truyền thống là cơ hội để các bạn trẻ giao lưu học hỏi, rèn luyện kỹ năng tổ chức, sinh hoạt tập thể và thể hiện tài năng thể dục thể thao, tài năng văn nghệ. Đồng thời là dịp để đoàn viên, thanh niên lưu giữ những k niệm đẹp không thể quên của tuổi học trò./.

 H Yur Je