Hội nông dân huyện tổng kết công tác hội và phong trào nông dân 2019

Về dự và chỉ đạo hội nghị có Đ/c Bùi Trọng Nghĩa – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

Năm 2019, Hội Nông dân huyện đã bám sát các nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền vận động hội viên thi đua thực hiện hiệu quả các phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi. Kết quả, toàn huyện có 3.325 hộ nông dân đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, tổ chức các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, dịch vụ dạy nghề cho nông dân phát triển sản xuất, cụ thể phối hợp với Hội nông dân tỉnh và các cơ quan liên quan mở 05 lớp tập huấn, với 365 cán bộ, hội viên nông dân tham gia, mở 06 lớp dạy nghề thu hút 204 học viên theo học các nghề như: sữa chữa máy nổ nông nghiệp, điện dân dụng, chăn nuôi thú y, kỹ thuật nấu ăn, trồng nấm. Thực hiện tốt chương trình phối hợp nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội với tổng dư nợ các chương trình trên 120,5 tỷ đồng, cho 3.661 hộ vay; cùng với đó Hội vận động được hơn 114 triệu đồng tiền quỹ  hỗ trợ nông dân do các cơ quan, đơn vị đóng  trên địa bàn huyện ủng hộ…

Phát biểu tại hội nghị, Đ/c Bùi Trọng Nghĩa – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Hội Nông dân huyện đã đạt được trong năm 2019 và đề nghị các cấp hội từ huyện đến cơ sở cần phát huy hơn nữa những kết quả đạt được phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của năm 2020.

Hội nghị đã tiến hành bầu Ủy viên UBKT Hội nông dân huyện gồm 03 thành viên, trong đó ông Rơ Lik Siu Yem được bầu làm Chủ nhiệm UBKT. Nhân dịp này, Hội Nông dân huyện đã khen thưởng cho 4 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức hội và phong trào nông dân năm 2019./.

Vy Thủy