Hội người cao tuổi xã Buôn Triết tổ chức đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Về dự và chỉ đạo đại hội có ông Nguyễn Văn Cảnh – Trưởng Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện;  lãnh đạo cấp uỷ,chính quyền các đoàn thể địa phương; cùng 83 đại biểu chính thức người cao tuổi xã Buôn Triết.

5 năm qua, Hội Người cao tuổi xã Buôn Triết luôn chú trọng việc củng cố, kiện toàn tổ chức và nâng chất lượng hoạt động của Hội. Đến nay, toàn xã có 15 chi hội với 656  hội viên. Hội thường xuyên đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào “Nêu gương sáng” trên các lĩnh vực: phát triển kinh tế, khuyến học – khuyến tài, xây dựng đời sống văn hóa, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng vững mạnh. Trong nhiệm kỳ Hội NCT xã và các chi hội NCT thôn, buôn đã tổ chức thăm hỏi 157 lượt cụ ốm đau với số tiền 12.700.000đ, tổ chức mừng thọ cho 456 lượt cụ với tổng số tiền là 119.200.000đ. Hội hiện có 5 câu lạc bộ như; CLB liên thế hệ tự giúp nhau, CLB dưỡng sinh tâm thể, CLB sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc, CLB hát chèo và hát dân ca, CLB cờ tướng. các CLB hoạt động có hiệu quả thu hút 468 cụ tham gia giao lưu, giải trí tập luyện sức khoẻ, giúp các cụ sống vui, sống khỏe, thực sự là tấm gương để con cháu noi theo. Nêu gương sáng phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo có nhiều cụ trực tiếp tham gia lao động sản xuất hàng năm có thu nhập cao, là những điển hình tiên tiến làm kinh tế giỏi của xã như cụ Nguyễn Hữu Sơn ở thôn Mê Linh 1, cụ Nguyễn Xuân Bính ở thôn Mê Linh 2, cụ Đoàn Văn Ương ở thôn Buôn Tung 1, cụ Mai Đình Thảo ở thôn Buôn Tung 2…..tuy các cụ đã tuổi cao nhưng vẫn hăng say lao động sản xuất có thu nhập cao.

Trên tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, đại hội đã bầu BCH Hội Người cao tuổi xã Buôn Triết khoá VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026 gồm 17 người; ông Phạm Minh Hoạch được đại hội tín nhiệm bầu là Chủ tịch Hội Người cao tuổi. Đại hội đã bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội Người cao tuổi huyện và tặng giấy khen của UBND xã Buôn Triết cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Người cao tuổi xã Buôn Triết, nhiệm kỳ vừa qua.

Văn Thắng