Hội nghị tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho dự án: xây dựng cơ sở hạ tầng khi vực trung tâm điểm du lịch hồ Lăk

Sáng ngày 4/4, UBND huyện Lắk và Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Đắk Lắk đã triển khai khảo sát thực địa để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá thực hiện dự án xây dựng cơ sở hạ tầng khu vực trung tâm điểm du lịch Hồ Lăk tại thị trấn Liên Sơn.

Sau khi khảo sát thực địa các thành viên trong đoàn công tác đã tập trung thảo luận các khó khăn vướng mắc như: công tác giải phóng mặt bằng, việc giữ gìn và bảo vệ cảnh quan môi trường; việc bố tríkhu vực tái định cư cho người có đất ở thu hồi mà phải di chuyển chỗ ở…. Qua đó, UBND huyện đề nghị Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Đắk Lắk trước khi UBND huyện phê duyệt phương án đền bù, Ban quan lý dự án đầu tư công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh phải có văn bản cam kết bố trí đủ kinh phí để thực hiện chỉ trả cho người dân. Việc quy hoạch chi tiết khu tái định cư cho người dân đề nghị Ban QLDA ĐTXD dân dụng và công nghiệp phải hoàn thành phương án trình Sở xây dựng thẩm định trong tháng 4/2023.


Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng khu vực trung tâm điểm du lịch Hồ Lăk tại thị trấ
n Liên Sơn có tổng mức đầu tư hơn 130 tỷ đồng (bao gồm chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng trên 73 tỷ 780 triệu đồng). Dự án được thực hiện từ năm 2021 – 2025 với mục tiêu cải tạo nâng cấp đường Âu Cơ bắt đầu từ ngã ba Trung tâm Chính trị đến ngã ba trụ sở Huyện uỷ Lăk, với tổng chiều dài trên 2 Km và cải tạo xây dựng hành lang đường bộ có chiều dài 1km từ khu Resort Lăk đến đường dốc Công an,… Đây là dự án được kỳ vọng sẽ góp phần làm thay đổi diện mạo cơ sở hạ tầng khu du lịch Hồ Lắk, góp phần phát triển du lịch của địa phương.

H Yur Je