Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương với cán bộ Hội viên Phụ nữ xã Buôn Triết năm 2023

Về dự hội nghị có lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN cùng các ban, ngành, đoàn thể của xã Buôn Triết và 55 đại biểu đại diện cho 950 hội viên phụ nữ trong toàn xã.

Tại hội nghị các hội viên phụ nữ xã Buôn Triết đã được nghe lãnh đạo UBND xã báo cáo tóm tắt kết quả phát triển KTXH, đảm bảo ANQP, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn xã quý I/2023. Hội LHPN xã báo cáo kết quả triển khai thực hiện công tác hội và phong trào phụ nữ quý I đề ra phương hướng nhiệm vụ quý II/2023.

Sau khi nghe các báo cáo của Chính quyền địa phương và Hội LHPN xã các hội viên hội phụ nữ xã Buôn Triết đã có 19 lượt ý kiến như: Cần quan tâm tạo công ăn việc làm cho chị em phụ nữ ở nông thôn; hiện nay ở một số thôn, buôn chưa được quan tâm đầu tư đường điện nên người dân phải tự dựng các trụ điện tạm bợ bằng gỗ tạp, tre, nứa…để tự kéo điện phục vụ sinh hoạt, không đảm bảo an toàn; vấn đề cấp bìa đỏ cho nhân dân còn gặp nhiều khó khăn; một số tuyến đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng đã xuống cấp gây khó khăn cho việc đi lại giao thương hàng hóa của người dân; một số tuyến kênh mương chưa được quan tâm đầu tư nên không thể dẫn nước từ các hồ đập về phục vụ sản xuất cho bà con; cần quan tâm hơn nữa đến chế độ BHXH; quan tâm hỗ trợ nhà ở cho hội viên nghèo, tạo sân chơi cho trẻ em ở nông thôn….

Qua lắng nghe ý kiến, đề xuất, kiến nghị của cán bộ, hội viên phụ nữ, đại diện Chính quyền địa phương và các ban, ngành xã đã trả lời, giải đáp các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền địa phương giải quyết, còn một số ý kiến vượt thẩm quyền đã được lãnh đạo xã tiếp thu, tổng hợp và sẽ kiến nghị lên cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Hội nghị đối thoại đã giúp cho các hội viên phụ nữ từng bước nâng cao nhận thức, hiểu biết về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đây cũng là cơ hội để hội viên phụ nữ tham gia đóng góp ý kiến, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình trước các vấn đề của xã hội. Tiếp tục thực hiện trách nhiệm của mình trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, góp phần xây dựng tổ chức hội phụ nữ ngày càng vững mạnh để chung sức đồng lòng xây dựng quê hương xã Buôn Triết sớm về đích nông thôn mới theo đúng Nghị quyết của Ban chấp hành huyện Đảng bộ Khóa XV đã đề ra.

Xuân Thái