Hội nghị biểu dương cán bộ hội người cao tuổi tiêu biểu, giai đoạn 2015 – 2019

Sáng 09/6, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) huyện tổ chức Hội nghị biểu dương cán bộ Hội NCT tiêu biểu, giai đoạn 2015 -2019 và sơ kết công tác hội 06 tháng đầu năm 2020. Tới dự có bà Hồ Thị Thúy Do – Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh.

Thời gian qua, Ban đại diện Hội NCT huyện đã thường xuyên chủ động tham mưu, đề xuất nhiều giải pháp, tuyên truyền đến NCT của huyện thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và chính sách liên quan đến NCT, khuyến khích NCT tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao – Gương sáng”. Hệ thống Hội thường xuyên được củng cố, phát triển, đến nay, đã có 124 chi hội với 4.550 hội viên, chiếm 87,1% so với số người cao tuổi trên địa bàn huyện, hiện có 797 cụ từ đủ 80 tuổi trở lên không có lương hưu, các khoản trợ cấp bảo hiểm xã hội và 139 cụ từ 60-79 tuổi nghèo, tàn tật, cô đơn không nơi nương tựa được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng và được cấp thẻ bảo hiểm y tế. Có 2.577  lượt NCT được chúc thọ, mừng thọ, 1.676 lượt NCT được thăm hỏi, tặng quà khi ốm đau hoặc nhân ngày lễ, tết, dịp kỷ niệm….

Thời gian tới Ban đại diện NCT huyện sẽ tiếp tục tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, vận động hội viên phát huy kinh nghiệm, vốn quý của mình tham gia xây dựng, góp ý, phản biện, giám sát trong thực hiện các chính sách và tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, sức khỏe và tinh thần cho NCT.

Nhân dịp này, đã có 20 cụ là chi hội trưởng các chi hội thôn, buôn, tổ dân phố đã được nhận giấy khen của UBND huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng hội, giai đoạn 2015 – 2020./.

Vy Thủy