Hội nghị BCH hội liên hiệp phụ nữ huyện Lăk lần thứ 2 (mở rộng) khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026

Sáng ngày 18/01, BCH Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Lăk đã tổ chức Hội nghị lần thứ 2 (mở rộng) Khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 để đánh giá phong trào phụ nữ và nhiệm vụ công tác hội kết năm 2021; Triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Dự hội nghị Đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đại diện MTTQVN huyện, Ngân hàng CSXH huyện; và Các đồng chí Chủ tịch, phó Chủ tịch HLHPN các xã, thị trấn.

Năm 2021, Hội LHPN huyện luôn bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh và nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện, Chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động thi đua đến 11/11 xã thị trấn, đến nay có 9/11 xã thực hiện được 7 công trình, 9 phần việc thiết thực phù hợp tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, với tổng số tiền 67.100.000 đồng. Đặc biệt trong năm, Hội đã phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền tới cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân nhằm nâng cao nhận thức trong phòng chống dịch bệnh Covid- 19, vận động ủng hộ quỹ vắc xin và vận động Hội LHPN cơ sở ủng hộ các nhu yếu phẩm cho khu cách ly trên địa bàn được 51 triệu đồng. trao 310.700.000 đồng vốn khởi nghiệp cho 54 hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn để phát triển kinh tế gia đình, hỗ trợ phụ nữ sinh kế phát triển kinh tế được 15 chị với số tiền 36 triệu đồng, Thực hiện hỗ trợ 05 mô hình sinh kế tại xã buôn tría với tổng số tiền 25 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện đã khai thác và quản lý tốt các nguồn vốn ủy thác của Ngân hàng CSXH  huyện với 82 tổ/3.209 thành viên vay với tổng số dư nợ gần 133 tỷ đồng… Hội LHPN huyện mua 50 cây Mít thái hỗ trợ buôn kết nghĩa, trao tặng 150 cây hoa hoàng yến và hoa giấy theo nghị quyết 02, 05 của BCH Đảng bộ huyện.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đào Thị Thanh An-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy nhấn mạnh: Với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, Hội LHPN huyện và cơ sở đã triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu. Một số chỉ tiêu đã đạt và vượt kế hoạch đề ra, tạo được sự lan tỏa trong cán bộ, hội viên phụ nữ. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, các cấp Hội cần nỗ lực cố gắng khắc phục khó khăn; chủ động đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức thực hiện các hoạt động phong trào thi đua. Đặc biệt tiếp tục chú trọng công tác phát triển Đảng viên mới tại các cơ sở hội và các phong trào phát triển kinh tế, xã hội.

Tại hội nghị, đã phát động, hưởng ứng và thực hiện ký giao ước thi đua năm 2022. Đồng thời, tặng kỷ niệm chương của Hội LHPN Việt Nam cho 07 hội viên trong phong trào “vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam”; Tặng Bằng khen của Hội LHPN tỉnh cho 1 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác hội năm 2021; tặng giấy khen cho 11 tập thể, 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác hội năm 2021; và tặng giấy khen của BTV Hội LHPN huyện cho 01 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý nguồn vốn ủy thác Ngân hàng CSXH năm 2021./.

Văn Hoan