Hội dưỡng sinh tâm thể huyện Lắk dâng hương bà Tôn Nữ Hoàng Hương và sơ kết 6 tháng công tác hội năm 2022

Sáng ngày 3/5/2022, Hội Dưỡng sinh tâm thể huyện Lắk đã long trọng tổ chức lễ dâng hương Bà Tôn nữ Hoàng Hương (tức Má Hai Hương) và sơ kết công tác Hội trong 6 tháng năm 2022. Tham dự hội nghị có đại diện Hội dưỡng sinh tâm thể tỉnh Đắk Lắk và đông đảo hội viên Hội dưỡng sinh tâm thể huyện Lắk.

Trong buổi lễ, các hội viên hội dưỡng sinh tâm thể đã dâng hương đến Bà Tôn nữ Hoàng Hương ( Má Hai Hương), là người khởi nguồn phương pháp làm lành bệnh Dưỡng sinh tâm thể tại Việt Nam để thể hiện tấm lòng tôn kính.

Trong những năm qua, Hội dưỡng sinh tâm thể huyện Lắk ngày càng phát triển. Đến nay, đội ngũ hướng dẫn viên, tuyên truyền viên luyện tập dưỡng sinh tâm thể trên địa bàn huyện có 41 người, duy trì được 14 điểm tập có hơn 548 người tham gia luyện tập thường xuyên; không chỉ ở trung tâm thị trấn mà ở các xã vùng sâu vùng xa như Đoàn kết 2, Buôn Tung 1 của xã Buôn Triết phong trào tập luyện dưỡng sinh tâm thể được người dân nhiệt tình hưởng ứng. Hội thường xuyên đổi mới và nâng cao chất lượng 20 động tác của DSTT nhằm nâng cao hiệu quả chữa bệnh cho nhân dân. Qua tập luyện, 67% người bệnh khi tập đều nhận thấy đã giảm bệnh 50% hoặc khỏi bệnh; 23% người tập luyện thấy bệnh trong người chuyển biến tốt; hầu hết các hội viên tập luyện thường xuyên đã thuyên giảm, có sức khỏe và đời sống tinh thần ngày các được nâng cao. Các hoạt động từ thiện nhân đạo được Hội quan tâm như: thăm hỏi hội viên ốm đâu hơn 3 triệu đồng; thăm tặng quà cho hội viên nghèo; các điểm tập vận động quỹ đoàn kết tương trợ được 29 triệu cho 05 hội viên vay phát triển kinh tế; Hội tích cực hưởng ứng NQ 05 của BCH Đảng bộ huyện, Hội vận động hội viên đóng góp được 6 triệu đồng mua 155 cây giống sầu riêng thái hỗ trợ cho 31 hộ gia đình tại buôn Dơng kriêng;…

Hội viên của Hội dưỡng sinh tâm thể trên địa bàn huyện cũng tích cực đẩy mạnh hoạt động luyện tập dưỡng sinh tâm thể phối hợp với tập múa hát, trình diễn văn nghệ, tham gia các hội thi dân vũ thu hút đông đảo hội viên tham gia, các hội viên mặc dù đã cao tuổi nhưng rất hăng say tích cực tham gia văn nghẹ ca múa hát với tinh thần nhiệt huyết. Qua những hoạt động thiết thực này Hội dưỡng dưỡng sinh tâm thể  đã góp phần tích cực vào việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, nâng cao đời sống tình thần cho người dân, đặc biệt là người cao tuổi, giúp hội viên sống vui sống khỏe sống có ích.

 H Yur Je