Hội Đông y huyện Lăk dâng hương tưởng niệm đại danh y Hải Thượng Lãn Ông và tổng kết hoạt động năm 2021

Chiều ngày 15/2 tại hội trường UBND thị trấn Liên Sơn, Hội Đông y huyện Lăk đã tổ chức Lễ dâng hương tưởng nhớ Đại danh Y Hải Thượng Lãn Ông – Lê Hữu Trác nhân ngày giỗ lần thứ 231 của Đại danh Y và tổng kết hoạt động của Hội năm 2021 triển khai phương hướng năm 2022. Dự buổi Lễ, có đồng chí Võ Thuận Hóa – Chủ tịch Hội Đông y tỉnh, đồng chí H Bình Rơ Yam – UVBTV Trưởng Ban Dân vận, chủ tịch UBMTTQVN huyện, đồng chí Nguyễn Anh Tú – HUV Phó chủ tịch UBND huyện, đồng chí Trịnh Đình Thuấn – Chủ tịch Hội Đông y huyện cùng các hội viên đến từ 7 chi hội trên địa bàn huyện.

Tại buổi Lễ dâng hương, các đại biểu đã ôn lại tiểu sử và 9 điều Y huấn cách ngôn của Hải Thượng Lãn Ông – Lê Hữu Trác. Ông là đại danh y có đóng góp lớn cho nền y học dân tộc Việt Nam. Cuộc đời của Ông là hình ảnh cao đẹp của người thầy thuốc, là tấm gương sáng về Y đức – Y đạo – Y thuật. Ông xứng đáng là người đã dựng “Ngọn cờ đỏ thắm” trong nền y học nước nhà, là tấm gương sáng cho muôn đời sau noi theo.

Hiện nay Hội Đông y huyện có 7 chi hội hoạt động với tổng 38 hội viên. Trong năm qua các chi hội đã khám, điều trị được tổng cộng 4183 lượt bệnh nhân. Thực hiện công văn số 30 của Hội đông y tỉnh về trồng dược liệu: có một hội viên ở xã Krông Nô đang trồng thử 3 sào cây Hoài Sơn hiện nay rất tươi tốt nếu đạt kết quả, sẽ phổ biến, nhân rộng cho tất cả hội viên trong huyện trồng, Trạm y tế các xã thị trấn đã duy trì 11 vườn thuốc nam, tuy chưa nhiều chủng loại nhưng cũng đóng góp tích cực vào mục tiêu chương trình y tế quốc gia về y tế xã, Hội đông y luôn luôn quan tâm bồi dưỡng chuyên môn cho hội viên phổ biến kinh nghiệm trong các buổi sinh hoạt thường kỳ, bên cạnh đó thông báo phổ biến tạo mọi điều kiện cho hội viên tham gia học tập các lớp bồi dưỡng chuyên môn do Hội đông y tỉnh mở lớp nhằm không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn.

Về nhiệm vụ năm 2022, Hội Đông y huyện tiếp tục làm tốt công tác giáo dục tư tưởng cho cán bộ, hội viên; củng cố tổ chức Hội và phát triển hội viên; nâng cao chất lượng khám và điều trị; xây dựng củng cố các vườn thuốc nam; tổ chức tập huấn chuyên môn cho hội viên.

Văn Thắng