Hội đồng đội huyện tổ chức tuyên dương thiếu nhi thi đua thực hiện tốt “5 điều bác hồ dạy”

Vừa qua  Hội đồng Đội huyện long trọng tổ chức chương trình tuyên dương thiếu nhi thi đua thực hiện tốt “5 điều Bác Hồ dạy” tới dự buổi lễ có đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Anh Tú – HUV phó chủ tịch UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo ban ngành liên quan và đông đảo các đồng chí tổng phụ trách Đội và các em Đội viên thiếu nhi đến từ các trường học trên địa bàn huyện.

Trong không khí hân hoan vui mừng, các em thiếu nhi trên cả nước đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2022), 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890 – 19/5/2022). Chương trình Tuyên dương thiếu nhi thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy; nhằm gặp gỡ, tuyên dương những gương thiếu nhi điển hình, có thành tích trong học tập, rèn luyện, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. Đây cũng là cơ hội để các em được gặp gỡ, chia sẻ, giao lưu, cùng nhau kể lên những câu chuyện đẹp, những cách học hay, những mô hình học tập, rèn luyện sáng tạo, những gương bạn tốt, việc tốt.

Trong năm qua các Đội viên đã không ngừng tu dưỡng và rèn luyện, tích cực xây dựng tổ chức Đội, góp sức nhỏ bé của mình vào sự nghiệp cách mạng chung. Suốt những năm qua. Đội đã tổ chức các hoạt động giáo dục phù hợp với lứa tuổi theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, dưới sự hướng dẫn của các anh chị phụ trách, tạo cho thiếu niên nhi đồng biết vượt khó để học tập tốt, rèn luyện tốt, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, Cháu ngoan Bác Hồ.

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó bí thư Thường trực Huyện ủy biểu dương tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập của các bạn nhỏ thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ”tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tuỳ theo sức của mình…” để xứng đáng là cháu ngoan bác Hồ, nhân dịp này đồng chí nhấn mạnh chương trình tuyên dương sẽ là động lực để các em thiếu nhi nuôi dưỡng ước mơ cao đẹp, quyết tâm cháy bỏng và lan toả tinh thần thi đua học tập, rèn luyện, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, cổ vũ cho lối sống tích cực, lành mạnh, biết yêu thương chia sẻ, có trách nhiệm, có ý chí và nghị lực vượt khó.

Nhân dịp này Hội đồng Đội huyện cũng đã trao 10 chiếc xe đạp cho 10 em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và trao giấy khen cho 30 em đã có thành tích xuất sắc trong thi đua thực hiện tốt “5 điều Bác Hồ dạy” năm học 2021-2022.

Văn Thắng