Hội đồng đội huyện tổ chức ngày hội thiếu nhi Vui – khoẻ tiếp bước lên đoàn tại Trường THCS Chu Văn An, xã Yang Tao

Về dự ngày hội có đại diện Hội đồng đội huyện, đoàn thanh niên xã, quý thầy, cô giáo và đông đảo các em học sinh của nhà trường.

Phát biểu khai mạc lãnh đạo Hội đồng đội huyện nhấn mạnh Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe – tiến bước lên Đoàn”,  là hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục cho các em thiếu nhi truyền thống vẻ vang của Đoàn, khơi dậy niềm tự hào, ý chí quyết tâm thi đua học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành đoàn viên. Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh để thiếu nhi được giao lưu, tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong các hoạt động của Đội tại cơ sở và là hoạt động nhằm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 92 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và kỷ niệm 82 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt”…

Đến với ngày hội, các em học sinh và quý thầy cô giáo được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các em học sinh biểu diễn với chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, tình mái trường, thầy cô và bạn bè…. Bên cạnh đó, thông qua ngày hội nhà trường tổ chức lồng ghép tuyên truyền kỹ năng sdụng mạng Internet, những thuận lợi và nguy cơ đối với các em học sinh khi sử dụng Internet, đoàn xã tổ chức lễ kết nạp cho 25 hội viên ưu tú của nhà trường vào tổ chức đoàn. Nhân dịp này, Hội đồng đội huyện đã trao tặng 5 suất quà trị giá 200.000đ/suất động viên kích lệ tinh thần học tập của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, tặng 50 đôi giày tổng trị giá trên 12 triệu đồngcho các em học sinh nghèo, trao tặng 3 công trình măng non cấp huyện gồm: sân chơi cho thiếu nhi, bộ khungthành, bóng, lưới xà đơn và bảng tuyên truyền luật trẻem. Nhà trường tổ chức chương trình tiếp sức đường dài trao tạo tặng 01 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn khi đến lớp và tổ chức lễ bàn giao ngôi nhà kế hoạch nhỏ với thông điệp “ Một hành động nhỏ – một lợi ích to” nhằm bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp.

Kết thúc phần lễ nhà trường tổ chức giải bóng chuyền nam, nữ giữa các khối lớp để lập thành tích chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và kỷ nhiệm 82 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, giải bóng đã thu hút đông đảo các em học sinh tham gia thi đấu và cổ vũ cho giải đấu.

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe- tiến bước lên Đoàn” đã thực sự trở thành hoạt động ý nghĩa, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn, Đội; khích lệ thiếu nhi thi đua học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan bác Hồ. Đây cũng là sân chơi lành mạnh để đội viên, thiếu niên được giao lưu, rèn luyện sức khỏe, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi; đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”….

Xuân Thái