Hoa phục vụ tết năm nay khá tẻ nhạt

Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, người buôn bán hoa lại thuê, mượn dọc hành lang vỉa hè từ ngã ba đèn xanh đèn đỏ quán Ngọc Sơn chạy dọc tới trước quán cà phê Hoàng Oanh với chiều dài khu vực bày bán hoa Tết khoảng chừng nửa cây số, năm nay do tình hình dịch bệnh COVID -19 phức tạp, kéo dài nên người bán hoa chỉ tập trung tại khu trung tâm thị trấn, các điểm bán hoa không tấp nập, nhộn nhịp như mọi năm. Người đi  mua hoa cũng thưa thớt hơn những năm trước.

Các gian hàng đến từ các nhà vườn trong và ngoài huyện cũng đã trưng bày bán một số loại hoa như hoa cúc, hoa mai, hoa giấy, quất và một số chậu hoa nhỏ để cúng ban thờ ngày tết, Nhìn chung các địa điểm bày bán hoa dọc tuyến đường Nguyễn Tất Thành ít hơn mọi năm và các loại hoa có phần kém sắc, kém phong phú về chủng loại, không khí ban ngày tại các điểm bán hoa cũng tẻ nhạt hơn. Năm nay giá hoa có cao hơn nhưng không đáng kể. Theo quan sát, những chậu hoa nhỏ được khách mua khá nhiều một phần do giá bán không quá cao và cũng thuận tiện xe cộ di chuyển. Trong số đó, các chậu cúc là được khách mua nhiều nhất.

Riêng đối với hoa mai, mặc dù được bày bán ít hơn hẳn so với mọi năm, nhưng vì tết đến đa số người dân vẫn thích có cây mai trong nhà nên hàng mai cảnh vẫn thu hút được một lượng người xem. Người dân khi đi ngắm hoa và người bán cũng chủ động thực hiện thông điệp 5K của bộ y tế

Có thể nói, tình hình dịch bệnh đã ảnh hưởng khá nhiều đến thị trường hoa Tết. Nhiều gia đình cũng không hào hứng sắm hoa chơi Tết vì vậy mà sức mua giảm, tuy nhiên các điểm bán hoa cũng có phần nhộn nhịp hơn ngày thường góp phần mang đến sắc xuân cho mọi nhà. Những địa điểm bán hoa Tết ở khu vực trung tâm thị trấn giờ đây không chỉ đơn thuần là nơi mua bán những ngày giáp Tết mà còn trở thành điểm hẹn không thể thiếu đối với người dân mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Vy Thuỷ – Văn Hoan