Hiệu quả từ công tác hậu cần quân đội tại ban chỉ huy quân sự xã Đắk Phơi

Bên cạnh nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, phối hợp với các lực lượng chức năng tham gia tuần tra, kiểm soát, bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu đảm nhiệm, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Trong thời gian qua, Ban chỉ huy quân sự xã Đắk Phơi luôn chú trọng, làm tốt công tác hậu cần quân đội, là một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua quyết thắng, không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, các chiến sỹ dân quân còn tăng gia lao động sản xuất, tích cực chăn nuôi để bảo đảm đời sống, sức khoẻ cho cả tiểu đội.

Phát huy tinh thần cần cù lao động sản xuất của “ Bộ đội cụ Hồ”cán bộ, chiến sĩ dân quân xã đã tiến hành cải tạo được hàng trăm mét vuông đất phía sau nhà làm việc của Ban chỉ huy quân sự xã để làm khuôn viên trồng rau xanh. Đầu năm 2020, mỗi cán bộ, chiến sĩ dân quân đã tự nguyện tham gia đóng góp tiền sau đó tận dụng Trạm y tế xã cũ để làm trang trại chăn nuôi gà thả vườn, chăn nuôi bò lai. Hiện nay, khuôn viên trồng rau của các chiến sỹ dân quân đa dạng các loại rau xanh: cải thảo, rau muống, cải xanh, đậu ve…Quanh năm các chiến sĩ được ăn rau tươi, thịt sạch, trứng ngon do chính tay mình làm ra. Từ quỹ vốn tăng gia sản xuất tự đóng góp, Tiểu đội dân quân thường trực cũng đã đầu tư hàng chục triệu đồng đào ao, dựng hàng rào, thả giống cá rô phi, cá Koi lai. Chiến sỹ Nguyễn Khắc Nhân – Dân quân Thường trực Ban chỉ huy quân sự xã Đắk Phơi cho biết.

 Thời gian qua, Ban chỉ huy quân sự xã Đắk Phơi cũng đã nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ từ Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Đắk Phơi, để các chiến sỹ dân quân có thể làm tốt công tác bảo vệ an ninh quốc phòng và công tác hậu cần quân đội. Chi H Binh  Liêng – Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Phơi cho biết.

Với những cách làm cụ thể, hiệu quả, Ban Chỉ huy quân sự xã Đắk Phơi luôn là đơn vị dẫn đầu trong phong trào “Thi đua Quyết thắng”, đạt nhiều thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiện vụ và thực hiện công tác hậu cần tại địa phương. Đồng chí Võ Văn Giáp – Phó Trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện, Tham mưu trưởng cho biết.

Công tác hậu cần quân đội là một mặt quan trọng của công tác quân sự, quốc phòng, góp phần tạo nên sức mạnh chiến đấu và kết quả hoàn thành nhiệm vụ của toàn quân. Tin tưởng rằng cùng với tinh thần đoàn kết, cần cù, sáng tạo trong thời gian tới các chiến sỹ dân quân Ban chỉ huy quân sự xã Đắk Phơi sẽ đạt nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong phong trao bảo vệ an ninh tổ quốc, là những tấm gương sáng trong lao động sản xuất để người dân học tập noi theo.

 H Yur Je + Văn Thắng