Gương sáng hội viên phụ nữ làm kinh tế giỏi

Chị Lục Thị Đới, hội viên Chi hội phụ nữ thôn Cao Bằng xã Đăk Phơi được biết đến là một người phụ nữ đảm đang, tháo vát, luôn nhiệt tình trong mọi hoạt động của hội, đồng thời là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng với mức thu nhập ổn định mỗi năm hơn 200 triệu đồng.

Xây dựng gia đình năm 2008, chị Lục Thị Đới khởi nghiệp với 03 sào đất bố mẹ cho đã được trồng ca cao, sau đó vợ chồng chăm chỉ làm thuê tích góp mua thêm đất để mở rộng diện tích. Đến năm 2009, vợ chồng chị Đới đã mạnh dạn vay vốn Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện thông qua kênh Hội phụ nữ xã với số tiền vay là 15triệu đồng cộng với số tiền tích góp và vay thêm từ anh em họ hàng tiếp tục mua thêm đất và đầu tư chuyển đổi việc sản xuất từ độc canh cây ca cao sang trồng xen các loại cây công nghiệp như cà phê, tiêu, điều để tăng thu nhập ổn định cho gia đình. Đến nay, gia đình chị Đới hiện đang canh tác trên 2,5 ha đất trồng cà phê, xen lẫn 1000 trụ tiêu, 100 cây Điều.Với sự cần cù, chịu khó, nhanh nhạy, dám nghĩ, dám làm trong phát triển kinh tế, cũng như áp dụng KHKT vào trồng trọt, đến nay mỗi năm gia đình chị thu được hơn 4 tấn cà phê, hơn 1 tấn Điều, và trên 2,6 tấn tiêu, cùng với đó chị chăn nuôi thêm gần 200 con gà, ngan và dành 500m2 đất để đào ao nuôi cá để cải thiện thêm  bữa ăn cho gia đình và bán tăng thu nhập. Nhờ vậy cuộc sống của vợ chồng chị Đới hơn 13 năm nhìn lại đã có nhiều thay đổi, thành công từ mô hình kinh tế đã cây đa con mang lại tổng thu nhập cho gia đình trên 200 triệu đồng mỗi năm sau khi đã trừ chi phí.

Ngoài phát triển kinh tế, gia đình chị Đới còn là hộ gia đình luôn gương mẫu chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Chị cũng là hội viên rất nhiệt tình tham gia các phong trào hoạt động của xã của thôn. Trong công tác Hội, chị luôn tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chi hội và là hội viên tích cực đi đầu trong mọi phong trào của hội phát động, có ý thức xây dựng chi hội vững mạnh. Cùng với đó, vận động chị em phụ nữ tham gia các hoạt động hội, thực hiện tương trợ giúp đỡ những chị em có hoàn cảnh khó khăn.

Có thể nói, chị Lục Thị Đới là tấm gương điển hình về cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng. Những thành quả đạt được hôm nay của chị Đới thật đáng trân trọng. Chị đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo./.

Vy Thuỷ