Gỡ bỏ cách ly tập trung cho 41 trường hợp tại tâm y tế Huyện lăk

Trước đó, vào ngày 02/7, Sở Y tế Đăk Lăk đã chỉ đạo tạm thời phong tỏa TTYT huyện Lăk vì có 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19; trong đó có 1 ca là nhân viên làm việc tại TTYT huyện Lăk. Và thực hiện cách ly y tế tập trung tại trung tâm y tế huyện đối với 41 trường hợp là F1, F2 tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân nhiễm Covid 19. Trong thời gian 14 ngày kể từ ngày thực hiện cách ly các trường hợp này đều có kết quả xét nghiệm âm tính, sức khỏe ổn định và không triệu chứng khác thường. Căn cứ theo quyết định số 5599/BYT-MT của Bộ Y tế Ngày 14/7/2021 về giảm thời gian cách ly y tế từ 21 ngày xuống 14 ngày cho các đối tượng F1 và người nhập cảnh, tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày tiếp theo. Thực hiện nghiêm việc quản lý, giám sát cách ly, bàn giao và theo dõi, giám sát y tế sau cách ly đảm bảo không để lây nhiễm chéo và lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Trung tâm y tế huyện Lăk đã gỡ bỏ cách ly tập trung cho 36 trường hợp cách ly tập trung tại trung tâm y tế huyện và 5 cán bộ làm nhiệm vụ trong khu cách ly từ 16 giờ ngày 16/7/2021.

Trước khi được gỡ bỏ cách ly cho các trường hợp. Đại diện trung tâm y tế huyện cũng đã nhắc nhở, yêu cầu người dân cam kết tự theo dõi sức khỏe hàng ngày và khai báo y tế kịp thời khi có vấn đề về sức khỏe như sốt, ho, khó thở; ghi nhật ký hàng ngày như đi đâu, làm gì, tiếp xúc với những ai để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch có hiệu quả; đồng thời thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế trong phòng, chống Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tại đây đại diện trung tâm y tế huyện đã biểu dương và tặng hoa cho các cán bộ y tế trong chăm sóc sức khỏe, xét nghiệm, quản lý những người thuộc diện cách ly tại các khu cách ly tập trung.

Ngay sau khi gỡ bỏ cách ly, Trung tâm y tế đã tiền hành vệ sinh, phun khử khuẩn môi trường toàn bộ buồng bệnh, phòng làm việc, sảnh, hành lang, ban công, cầu thang khu cách ly.

Văn Hoan