Ghi nhận tại lớp dạy bơi 0 đồng mùa hè ở huyện Lăk

Những ngày hè này, các em thiếu nhi ở huyện Lắk vô cùng hào hứng khi có một lớp học bơi miễn phí được mở ngay tại địa phương. Đây là lớp học bơi do Đoàn Mạnh Hùng – Huấn luyện viên trưởng Trung tâm thể thao MeTa Club, Thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk thực hiện, với mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình để dạy các em thiếu nhi biết bơi, biết các kỹ năng phòng chống đuối nước. Lớp học bơi miễm phí của anh sau 02 khóa dạy đã thu hút hơn 33 em thiếu nhi trong độ tuổi từ 12 trở lên tham gia.

Có mặt tại một buổi học bơi ở Hồ Bơi Khu du lịch Resort Hồ Lắk, mới thấy được không khí háo hức, phấn khởi của cả thầy và trò. Dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên, các em đồng loạt thực hiện những động tác khởi động trước khi xuống nước thực hành những bài tập căn bản. Theo thông báo sẽ thu học phí dạy bơi 300.000đ/ khóa học, tuy nhiên chỉ cần học viên không vắng mặt và không đi muôn thì anh sẽ dạy bơi miễn phí, đến nay sau kết thúc 02 khóa học cảm nhận được sự nổ lực của từng học viên và 100% học viên tham gia đều biết bơi thì anh đều trả lại 100% kinh phí dạy học, anh cho biết đây là một cách làm hay để các em có thêm động lực trong quá trình học bơi. Mặc dù không nhận được khoản thù lao nào nhưng anh Đoàn Mạnh Hùng nhiệt tình chỉ dạy cho các em về kỹ thuật bơi cơ bản, phổ biến kiến thức về phòng, tránh tai nạn đuối nước, cách xử lý khi gặp người bị đuối nước. Mỗi khóa học sẽ diễn ra trong khoảng  10 ngày với mục tiêu đặt ra là 100% học sinh đều biết bơi. Sau khi kết thúc 02 khóa học đầu tiên đến này đã đạt được mục tiêu nay. Các em học sinh từ chỗ sợ nước đến nay đã có thể tự do bơi lội, Việc học bơi đã trở thành những trãi nghiệm ngày hè vô cùng sôi nổi và vui vẻ với các em thiếu nhi.

Anh Đoàn Mạnh Hùng – Huấn luyện viên trưởng Trung tâm thể thao MeTa Club chia sẻ: thời gian qua, có rất nhiều trường hợp trẻ em bị đuối nước thương tâm. Bởi thế, lớp dạy bơi miễn phí được mở ra với mong muốn trang bị kỹ năng bơi lội, cũng như tuyên truyền kiến thức về phòng, tránh tai nạn đuối nước cho trẻ em.

Theo kế hoạch, Anh Đoàn Mạnh Hùng sẽ tiếp tục mở thêm các lớp dạy bơi ngày hè miễn phí cho học viên trên địa bàn huyện; khóa học tiếp theo sẽ được mở vào ngày 2/7/2022 tại Hồ Bơi Khu du lịch Resort Hồ Lắk …Đây là hoạt động thiết thực không chỉ tăng cường sức khỏe cho bản thân các em thiếu nhi tham gia học bơi, mà còn góp phần tích cực trong công tác phòng, tránh tai nạn đuối nước cho trẻ em, hạn chế những tai nạn đáng tiếc xảy ra, qua đó giúp các em thiếu nhi có một mùa hè an toàn, bổ ích.

 H Yur Je