Đồng bào tôn giáo ở buôn Chiêng Kao hăng hái phát triển kinh tế

Người dân đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sống  “tốt đời đẹp đạo”. Đó là điều mà người dân theo tôn giáo ở buôn Chiêng Kao, xã Đắk Phơi đang thực hiện để góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Buôn Chiêng Kao, Xã Đắk Phơi có 211 hộ, với 1.168 nhân khẩu, chủ yếu là người dân tộc M’nông . Trong đó có khoảng 60% dân số của buôn theo Tin Lành. Trong những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và Chi hội Tin Lành buôn Chiêng Kao luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, tạo mọi điều kiện để người dân sinh hoạt tôn giáo đúng pháp luật, bà con theo Tin lành rất phấn khởi, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Cùng với đó hiện nay, bà con giáo dân trên địa bàn đã và đang thực hiện chuyển đổi mạnh cây trồng từ diện tích cây mì sang trồng cây cà phê , tiêu và các loại cây công nghiệp, mở rộng chăn nuôi bò, heo; phát huy “tương thân tương ái” các hộ khá giả giúp đỡ các hộ nghèo cây con giống để sản xuất, giúp nhau phát triển kinh tế hộ gia đình, vươn lên làm giàu…

Mục sư Y Mah Liêng luôn là một tấm gương sáng để các tín đồ tôn giáo ở buôn Chiêng Kao noi theo, không chỉ tích cực tham gia phát triển kinh tế, mà mục sư còn tích cực vận đồng người dân theo tôn giáo vận động hiến đất làm đường, xây dựng nông thôn mới; làm điện đường thắp sáng các con đường nội buôn Chiêng Kao được hơn 100 triệu đồng.

Chính từ sự quan tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, sự vào cuộc hỗ trợ, giúp đỡ chi hội Tin Lành buôn Chiêng Kao, đời sống các tín đồ tin lành ngày càng được nâng cao. Các tín đồ Tin lành ở Buôn Chiêng Kao nguyện một lòng theo Đảng, theo Bác Hồ, sống “tốt đời đẹp đạo”, tích cực lao động sản xuất và thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, góp phần xây dựng xã Đắk Phơi ngày càng phát triển.

H Yur Je