Đoàn trường THCS Võ Thị Sáu, xã Đắk Liêng kết 23 đoàn viên mới

Hòa chung trong không khí phấn khởi chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp. Đoàn trường THCS Võ Thị Sáu, xã Đắk Liêng vừa tổ chức lễ kết nạp cho 23 đội viên, thiếu niên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là tổ chức chính trị-xã hội của thanh niên Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện. Đoàn bao gồm những thanh niên tiên tiến, phấn đấu vì mục đích, lý tưởng của Đảng là độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Được xây dựng, rèn luyện và trưởng thành qua các thời kỳ đấu tranh cách mạng, Đoàn đã tập hợp đông đảo thanh niên phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.  Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là đội dự bị tin cậy của Đảng Cộng sản Việt Nam; là lực lượng xung kích cách mạng; là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên; đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của tuổi trẻ; phụ trách Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; là lực lượng nòng cốt chính trị trong phong trào thanh niên và trong các tổ chức thanh niên Việt Nam.

Sau quá trình, thời gian bồi dưỡng, rèn luyện cho các thế hệ đội viên, thiếu niên ưu tú, Ban chấp hành Đoàn trường  THCS Võ Thị Sáu đã tổ chức lễ chuẩn y kết nạp cho các 23 đội viên ưu tú, thuộc khối lớp 9 của trường vào hàng ngũ của Đoàn. Vinh dự khi được kết nạp vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh em Trương Minh Tuệ – Đoàn viên trường THCS Võ Thị Sáu chia sẻ:

“ Được vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là một niềm vinh dự và tự hào đối với em; trong thời gian tới em sẽ cố gắng hơn nữa rèn luyện bản thân xứng đáng là Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực như: tích cực tham gia các hoạt động, phòng trao thi đua của nhà trường và địa phương; giúp đỡ các bạn cùng nhau tiến bộ trong học tập; tích cực bảo vệ môi trường …”.

 

H Yur Je