Đoàn công tác Huyện ủy làm việc với xã Ea Rbin và xã Nam Ka

Vừa qua, Đoàn công tác số 2 của Ban thường vụ huyện ủy do đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó bí thư thường trực huyện ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban thường vụ xã Ea Rbin và xã Nam Ka để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021. Tham dự có đồng chí đại diện lãnh đạo thường trực HĐND, UBND huyện, HUV phụ trách địa, và một số phòng ban chuyên môn của huyện.

Theo báo cáo của UBND xã trong 9 tháng đầu năm đã đạt được một số chỉ tiêu sau: Tổng diện tích gieo trồng: 2.478 ha đạt 118,73% kế hoạch. Tổng sản lượng thực 9.663,5 tấn đạt 108,58% kế hoạch. Thu cân đối ngân sách 98.896.000 đồng, đạt 71,83% kế hoạch giao. xây dựng cơ bản xong  01 công trình đường giao thông nội buôn Sa Bôk với tổng mức đầu tư là 600 triệu đồng. đã phấn đầu giảm tỷ  lệ hộ nghèo từ 35,89% xuống còn  30,73%, (giảm 5,16% so với cùng kỳ năm trước). Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong 9 tháng, đảng bộ xã đã phát triển được 4/5 đảng viên mới, đạt 80% kế hoạch giao. Chất lượng giáo dục ở các cấp học được giữ ổn định; Công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân, khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh được thực hiện hiệu quả, thực hiện tốt công tác kiểm soát người ra, vào xã tại chốt kiểm dịch Covid 19; nhiệm vụ giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, Quốc phòng – An ninh được củng cố và giữ vững.

Đến dự buổi làm việc, các đại biểu xã Ea Rbin và các đại biểu trong tổ công tác đã có những ý kiến liên quan đến các lĩnh vực như: ý kiến đề nghị giữ nguyên mô hình tổ chức cán bộ của đảng ủy, HĐND, UBND xã như hiện nay, không bầu thêm chức danh Phó chủ tịch UBND xã; đề xuất hướng dẫn hỗ trợ trong công tác đăng ký cấp GCNQSD đất tại buôn Sa Bôk; đề xuất chuyển đổi 751,80 ha đất thu hồi từ các Tiểu khu của rừng đặc dụng Nam Ka sang đất sản xuất nông nghiệp; đề nghị xem xét, bố trí kit test nhanh kháng nguyên Sars-Cov 2 để thực hiện test cho người dân từ các tỉnh giáp ranh đến xã Ea Rbin lao động, sản xuất nông nghiệp đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch covid 19; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân; công tác đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội, quản lý bảo vệ rừng, khai thác tài nguyên khoáng sản…. đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ trong 3 tháng cuối năm 2021.

Thông qua báo cáo và ý kiến tại buổi làm việc, đồng chí Đào Thị Thanh An–Phó bí thư thường trực huyện ủy đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của Đảng ủy, HĐND, UBND xã Ea Rbin trong 9 tháng đầu năm, đồng chí chỉ đạo tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm cần quan tâm thực hiện trong 3 tháng cuối năm.

Chiều cùng ngày đoàn cũng đã làm việc với Ban thường vụ Đảng uỷ xã Nam Ka để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021.

Trong 9 tháng đầu năm 2021, xã Nam Ka đã đạt được kết quả trên một số lĩnh vực: cơ cấu kinh tế có sự chuyển biến tích cực: lĩnh vực Nông Lâm nghiệp chiếm 65%, Thương mại – Dịch vụ chiếm 7%; tổng diện tích gieo trồng: 673,8 ha đạt 93,13% kế hoạch, sản lượng lương thực trên: 1.062,2 tấn đạt 73,5% kế hoạch. Tổng thu cân đối ngân sách: 87.424.000đ đạt: 82,18% kế hoạch. Công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo. Công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo được quan tâm, thực hiện chu đáo; Công tác xây dựng cơ bản trong 9 tháng qua đã xây dựng các đường liên buôn, giao thông nội đồng, hệ thống thủy lợi đảm bảo đạt 100% so với nghị quyết đề ra. Đến nay đã hoàn thành 10/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Thu nhập bình quân ước 18,5 triệu đồng/người đạt 72,3% kế hoạch. Tình hình an ninh chính trị – trật tự an toàn xã hội được giữ vững, hoàn thành tốt nhiệm vụ Quốc phòng quân sự tại địa phương. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong 9 tháng đảng bộ xã đã kết nạp được 4/5 đảng viên mới đạt 80% chỉ tiêu Huyện ủy giao…

Về dự buổi làm việc các đồng chí lãnh đạo các xã, các phòng ban chuyên môn của huyện cũng đã thảo luận, lấy ý kiến về một số kiến nghị, đề xuất của Đảng ủy xã đó là: đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi mục đích sử dụng đất khu vực 430ha; phối hợp quản lý chặt chẽ hoạt động khai thác cát trên sông Krông Nô đoạn qua xã Nam Ka nhằm tránh tình trạng sạt lở gây ảnh hưởng đến giao thông và vận chuyển hàng hóa; nâng cấp hệ thống trạm bơm trên địa bàn xã; xem xét đề nghị công nhận xã Nam Ka là xã an toàn khu,… đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ trong 3 tháng cuối năm.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Đào Thị Thanh An–Phó bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các Đảng ủy, HĐND, UBND xã Nam Ka trong 9 tháng đầu năm, Đồng thời yêu cầu Đảng ủy xã tiếp tục ra soát, đánh giá các chỉ tiêu các xã đã đăng ký từ đầu năm, thực hiện có hiệu quả chương trình phát triển Kinh tế – Xã hội tại địa phương.

Văn Hoan