Đoàn công tác của BTV tỉnh uỷ làm việc với  huyện uỷ Lăk

Chiều ngày 9/9, Đoàn công tác số 01 của Tỉnh uỷ do đồng chí Nguyễn Đình Trung – Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ huyện uỷ Lăk về tình hình phát triển kinh tế – xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây đựng hệ thống chính trị trên địa bàn huyện 8 tháng đầu năm 2021, phương hướng nhiệm vụ 4 tháng cuối năm. Cùng dự có các đồng chí UVBTV tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh, các Sở, ban, ngành của tỉnh.

Theo báo cáo, 8 tháng đầu năm 2021, tổng giá trị sản xuất của huyện Lăk đạt 1.656 tỷ đồng, đạt 65,33% so với kế hoạch. Thu ngân sách nhà nước  đạt 17. 389 triệu đồng, đạt 52,93% kế hoạch. Thu nhập bình quân đầu người là 20,5 triệu đồng/người (kế hoạch phấn đấu trên 30 triệu đồng/người/năm (theo giá hiện hành). Tổng diện tích gieo trồng: 26.020,8/27.860ha, đạt 93,4% kế hoạch năm. Chăn nuôi phát triển ổn định cônng tác phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc gia cầm được quan tâm triển khai thường xuyên. Thực hiện trồng được 283,1ha rừng,đạt tỷ lệ 141,55%; độ che phủ rừng đạt 65% diện tích (KH trên 65%). Lĩnh vực văn hoá, giáo dục, y tế, các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thường xuyên; công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe Nhân dân được đảm bảo. Đặc biệt Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được thực hiện thường xuyên, liên tục với tinh thần chống dịch như chống giặc; toàn huyện có 3.223 trường hợp về từ các tỉnh, thành phố có dịch đã thực hiện cách ly (kể từ ngày 27/4); đã triển khai tiêm vắc-xin phòng dịch bệnh Covid-19 cho các đối tượng theo đúng kế hoạch, tổng số 3.628 liều vac xin, trong đó mũi 1 là 2.971 , mũi 2 là 807, tổng số tiêm đủ 2 mũi là 807 người. Đến thời điểm hiện tại huyện Lăk có 8/12 ca nhiễm Covid 19 được chữa khỏi. Huyện Lăk đã tổ chức thành công hội nghị xúc tiến đầu tư và cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021  -2026, đảm bảo tiêu chuẩn, cơ cấu, thành phần và chất lượng với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%, hoàn thành bầu cử sớm nhất tỉnh và được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tình hình anh ninh chính trị trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được giữ vững bảo đảm. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, kiểm tra, giám sát trong Đảng được quan tâm thường xuyên; 8 tháng đầu năm đã kết nạp được 42 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt tỷ lệ 49,41% chỉ tiêu; nâng tổng số đảng viên trong Đảng bộ huyện lên 3.151 đảng viên …

Triển khai thực hiện có hiệu quả, từng bước đưa Nghị quyết chuyên đề số 02 ngày 13-10-2020 về “Tập trung huy động các nguồn lực nhằm xây dựng và phát triển huyện Lắk trở thành khu du lịch trọng điểm của tỉnh Đắk Lắk vào năm 2030”và Nghị quyết số 05 ngày 5/3/2021 về lãnh đạo thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, giai đoạn 2021 – 2025 trên địa bàn huyện của BCH Đảng bộ huyện khoá XV đi vào cuộc sống đã tạo động lực, sinh khí mới và đem lại những kết quả hết sức thiết thực trong những tháng đầu triển khai, không những vậy đã và đang được nhân dân đồng tình ửng hộ.

Trong thời gian tới huyện Lăk tập trung chỉ đạo thu hoạch vụ hè thu, triển khai sản xuất vụ thu đông 2021 và kế hoạch sản xuất vụ đông xuân 2021- 2022; tổ chức phòng dịch bênh trên đàn gia súc có hiệu quả; triển khai phương án phòng chống thiên tai, lụt bão và tìm kiếm cứu nạn, kiểm tra các phương tiện cứu hộ, cứu nạn, kịp thời ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra. Tăng cường đôn đóc thu ngân sách nhà nước năm 2021; tập trung chỉ đạo tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ 04 xã, thị trấn (Liên Sơn, Buôn Tría, Buôn Triết, Đăk Liêng). Đẩy mạnh việc thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất, tăng cường thu tiền chuyển mục đích sử dụng đất và các khoản thu từ quỹ đất…Tập trung thực hiện quyết liệt và bảo đảm hiệu quả công tác phòng, chống dịch covid 19 trên địa bàn huyện, làm tốt công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân; tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, đẩy nhânh thủ tục cấp bìa đỏ cho nhân dân….

Tại buổi làm việc, đại diện văn phòng Tỉnh uỷ đã thông qua báo cáo tổng hợp ý kiến trả lời các kiến nghị, đề xuất của BTV huyện uỷ Lăk liên quan đến các nội dung như: Đề nghị UBND tỉnh cho kiểm tra lại 06 dự án trồng rừng, quản lý bảo vệ rừng được UBND tỉnh cho thuê đất trên địa bàn huyện Lăk, nếu không được triển khai thực hiện có hiệu quả thì thu hồi lại giao cho địa phương quản lý để bố trí các công trình phúc lợi khác như nghĩa địa, bãi xử lý rác thải, công viên cây xanh, xây dựng khu nhà ở thương mại, khu dân cư mới, cấp đất sản xuất cho người dân, xoá đói giảm nghèo, ổn định tình hình an ninh chính trị- trật tự an toàn xã hội; đồng thời có quỹ đất để thu hút các dự án đầu tư. Đề nghị Tỉnh uỷ, HĐND UBND, các sở, ngành ưu tiên nguồn lực để đầu tư xây dựng khu du lịch Hồ Lăk trở thành khu du lịch trọng điểm của tỉnh vào năm 2030. Đề nghị tỉnh cho chủ trương thu hồi khu di tích lịch sử Dinh Bảo Đại giao lại cho huyện quản lý thêo cấp di tích Quốc gia….Đại điện các sở, ngành đã có ý kiến phân tích làm rõ thêm về hướng giải quyết các kiến nghị đề xuất liên quan đến từng lĩnh vực cụ thể.

Kết luận buổi làm việc đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đánh giá cao cao kết quả mà huyện Lăk đạt được trong 8 tháng đầu năm 2021, đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà huyện Lăk cần triển khai thực hiện trong thời gian tới.

VY THỦY- VĂN HOAN