Đình chỉ việc san lấp mặt bằng trên đất nông nghiệp tại xã Đăk Nuê

Vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 09/8/2021, Phòng tài nguyên và Môi trường, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện và UBND xã Đắk Nuê phát hiện có hành vi tự ý san lấp mặt bằng trên đất nông nghiệp. Phần diện tích đất đã san gạt khoảng 1000m2, độ cao trung bình so với các thửa đất liền kề khoảng từ 0,3m đến 0,7m.

Qua kiểm tra hồ sơ và làm việc với hộ gia đình, cá nhân có liên quan, vị trí đất thuộc thửa đất số 239, tờ bản đồ số 15 của xã Đắk Nuê; mục đích sử dụng là đất trồng lúa nước đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ ông Y Mang Tơr và một phần thửa đất số 240, tờ bản đồ số 15 của xã Đắk Nuê; mục đích sử dụng là đất trồng lúa nước, Đến năm 2020 ông Y Hơn Za đã sang nhượng theo thoả thuận với nhau cho gia đình ông Phan Phúc Hiếu Buôn Dhăm 2, xã Đắk Nuê và ông  đang sử dụng nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Theo ông Phan Phúc Hiếu, địa chỉ Buôn Dhăm 2, xã Đắk Nuê: Thửa đất hiện nay gia đình đang sử dụng được nhận chuyển nhượng từ năm 2020 để sử dụng vào mục đích sản xuất nông nghiệp. Do phần diện tích đất lúa thấp hơn so với các thửa đất lân cận, vì vậy gia đình đã thuê phương tiện để đổ đất và nâng độ cao để thuận tiện trong quá trình canh tác và sử dụng.

Tuy nhiên qua kiểm tra việc tự ý san gạt và nâng độ cao đất của gia đình ông Phan Phúc Hiếu khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép là trái với các quy định của pháp luật. Đoàn đã đề nghị ông Phan Phúc Hiếu ngừng ngay hoạt động san lấp tại khu vực này. Đồng thời đưa máy móc và phương tiện ra khỏi hiện trường. Qua đây đoàn đề nghị UBND xã xem xét nội dung đơn xin đổ đất và san gạt mặt bằng của gia đình ông Phan Phúc Hiếu để hướng dẫn và trả lời công dân theo quy định. Bên cạnh đó UBND xã Đắk Nuê cần có biện pháp tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc quản lý đất đai và khoán sản trên địa bàn xã và xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

Văn Hoan