Đảng uỷ xã Đăk Nuê tổ chức hội nghị sơ kết 06 tháng đầu năm

Sáng ngày 29/6, Đảng ủy xã Đăk Nuê tổ chức hội nghị sơ kết công tác lãnh đao thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Quang Tuyển – HUV-Phó Chủ nhiệm UBKT Huyện uỷ, lãnh đạo Đảng, chính quyền, trưởng các ban ngành, đoàn thể, Bí thư chi bộ, trưởng thôn, buôn trong xã.

Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm 2022. Trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, tổng diện tích các loại cây gieo trồng 06 tháng đầu năm là trên 2.604 ha, đạt 91,19% kế hoạch cả năm, tăng so với năm trước 6,5 ha. Công tác khuyến nông, triển khai phòng trừ sâu bệnh hại cây trồng được quan tâm triển khai có hiệu quả; hệ thống kênh mương, thuỷ lợi cơ bản đáp ứng được nước tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp; tình hình chăn nuôi trên địa bàn phát triển tương đối ổn định, hiện tổng đàn gia súc, gia cầm toàn xã là 195.860 con, đạt 87,29% kế hoạch năm. Công tác xây dựng nông thôn mới được triển khai đồng bộ, kết quả đến nay đã thực hiện được 12/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Triển khai hiệu quả các chương trình, chính sách giảm nghèo, an sinh xã hội; tình hình an ninh trật tự luôn ổn định và giữ vững.

Đảng uỷ tiếp tục triển khai sâu rộng việc thực hiện Nghị Quyết 02 và Nghị Quyết 05 của BCH Đảng bộ huyện khoá XV đến các cơ sở, kết quả trong 06 tháng cán bộ, đảng viên và nhân dân đã trồng được 240 cây Sao dọc các tuyến đường liên xã, liên thôn, buôn; Đoàn thanh niên xã ươm được 60 cây hoa giấy trồng ven các tuyến đường thôn Yên Thành 1, Yên Thành 2 và buôn Dhăm 2; từ nguồn hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân và từ nguồn vốn kinh tế sự nghiệp của năm 2022, xã đã cấp 590 cây sầu riêng, 500 cây mít, hơn 10.000 cây ớt và cà cho các hộ dân tại một số thôn, buôn để trồng và chăm sóc góp phần cải thiện đời sống, từng bước cho thu nhập ổn định hơn…Công tác phát triển đảng viên mới được quan tâm thường xuyên, trong đó Đảng uỷ đã chỉ đạo cho các ban, ngành, đoàn thể và các Chi bộ rà soát những quần chúng ưu tú và đã cử 08 quần chúng ưu tú đi học lớp nhận thức về Đảng và đã kết nạp được 03 đảng viên; lập hồ sơ chuyển Đảng chính thức cho 06 đảng viên dự bị…

Trong 6 tháng cuối năm, Đảng ủy xã Đăk Nuê tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân; quán triệt triển khai đầy đủ, kịp thời các Nghị quyết, Chỉ thị của TW và các cấp ủy Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đảng viên và quần chúng Nhân dân; Tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đấy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, duy trì tốt nề nếp sinh hoạt chi bộ Đảng và phát triển đảng viên mới. Đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, quyết tâm hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội năm 2022.

Vy Thuỷ