Đảng ủy xã Đăk Nuê sơ kết nhiệm vụ 9 tháng năm 2020

Sáng  ngày 22/10/2020, Đảng ủy xã Đăk Nuê tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện nhiệm vụ 9 tháng và đề ra phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2020. Về dự hội nghị có Đ/c Đào Thị Thanh An, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo các ban xây dựng đảng, văn phòng huyện ủy, các đồng chí huyện ủy viên phụ trách địa bàn.

Trong 9 tháng qua, mặc dù gặp những khó khăn nhất định như: Thời tiết, giá cả nông sản biến động và nhất là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, bệnh Bạch hầu xảy ra nhưng Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Đăk Nuê đã  luôn bám sát sự chỉ đạo, điều hành của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và tình hình thực tế của địa phương đề ra những chủ trương, giải pháp củ thể để đạt được những kết quả khả quan: Sản xuất nông nghiệp có tổng diện tích cây trồng là 2.889 ha/2.859ha đạt 101,05%KH cả năm tăng 114,6 ha so với cùng kỳ năm trước, tổng sản lượng lương thực cây có hạt đạt 4.426 tấn/5.459,5tấn, đạt 80,53%KH cả năm; chăn nuôi gia súc, gia cầm không phát sinh dịch bệnh; Tổng thu ngân sách đạt 159,4%KH. Công tác phòng chống dịch bệnh được thực hiện tốt, đặc biệt là dịch Covid-19 và bệnh Bạch hầu. Công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo được quan tâm, thực hiện chu đáo; Công tác xây dựng cơ bàn trong 9 tháng qua đã hoàn thành trên 2,4km đường giao nông thôn … đến nay xã đã hoàn thành 10/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Tình hình an ninh chính trị – trật tự an toàn xã hội được giữ vững, hoàn thành tốt nhiệm vụ Quốc phòng quân sự tại địa phương. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng thực hiện trong 9 tháng đảng bộ xã đã kết nạp mới 6 đảng viên nâng tổng số đảng viên của toàn xã lên 190 đảng viên và đang tiếp tục hướng dẫn cho 9 quần chúng ưu tú làm thủ tục vào đảng. bên cạch đó xã đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025. Công tác tuyên truyền học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên được thực hiện kịp thời. Hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể xã tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nhất là trong công tác vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động do địa phương phát động….Hội nghị cũng đã tiến hành lấy phiếu bầu bổ xung vào BCH đảng bộ xã đối với chức danh trưởng công an xã với số phiếu tín nhiệm 45/47 đạt 95,7% . Hội nghị đã kêu gọi ủng hổ đồng bào miền trung bị lũ lụt với tinh thần “ Tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” được cán bộ lãnh đạo huyện và các cán bộ, đảng viên của đảng ủy xã tham dự  ủng hộ với tổng số tiền trên 7,9 triệu đồng.

Tới dự và phát biển chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Đào Thị Thanh An, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả địa phương đạt được trong thời gian qua trên các lĩnh vực phát triển KTXH, đảm bảo quốc phòng an ninh, công tác xây dựng đảng và nhất là công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 và bệnh Bạch hầu…

Xuân Thái