Đại hội hội nông dân xã Đăk Phơi lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Hội Nông dân xã Đăk Phơi vừa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023-2028. Dự Đại hội có đồng chí R’Lưk Siu Zem – HUV, Chủ tịch Hội nông dân huyện, các đồng chí lãnh đạo đại diện Đảng uỷ, UBND, UBMTTQVN và các đoàn thể và 60 hội viên tiêu biểu đại diện cho gần 385 hội viên nông dân trong toàn xã.

Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết, dịch bệnh, nhất là đại dịch COVID-19, song Hội nông dân xã đã tích cực, chủ động, sáng tạo đổi mới nội dung, phương thức hoạt động đạt nhiều kết quả quan trọng. Nhiệm kỳ qua Ban Chấp hành đã chỉ đạo các Chi hội nông dân ở các địa bàn thôn, buôn qua các hội nghị sinh hoạt Chi hội, tổng kết chi hội, tọa đàm ngày thành lập hội 14/10 hàng năm, kết quả tổ chức được 90 buổi, có 2.980 lượt hội viên tham dự. Ngoài ra Hội đã phối hợp với UBMTTQVN xã tổ chức phát động quần chúng, tiếp xúc cử tri ở các địa bàn thôn, buôn được 40 buổi có 2.567 lượt người tham gia. Trong nhiệm kỳ qua kết nạp 134 hội viên mới, nâng tổng số hội viên trong toàn xã đến nay là 385 hội viên; hội đã đứng ra  tín chấp với NHCSXH huyện cho 332 lượt hộ gia đình vay vốn với tổng số tiền là 9 tỷ đồng để sản xuất chăn nuôi. Phối hợp với Phòng Nông nghiệp, Trạm Khuyến nông tổ chức hội thảo đầu bờ về công tác lúa giống mới, phòng trừ bệnh cho cây cà phê, chăm sóc cây sầu riêng với tổng 270 hội viên tham gia. Về phong trào xây dựng NTM  xã có 17 hộ nông dân đã tự nguyện hiến trên 1.700 m2 đất để làm đường nội đồng và đóng góp trên 100 ngày công nạo vét kênh mương thủy lợi, 30 xe cát sỏi tu sửa đường nội đồng. Ngoài ra các chi hội đã vận động nông dân góp tiền lắp điện chiếu sáng ở các tuyến đường thôn Cao Bằng, buôn Chiêng Kao, Liêng Ông, Pai Ar với số tiền góp được hơn 500 triệu đồng; phong trào xây dựng gia đình văn hoá, thôn buôn văn hoá ngày càng phát triển mạnh.

Phát huy những kết quả đạt được tại đại hội đồng chí Nay Y Ngọc – HUV, Bí Thư Đảng uỷ xã biểu dương những kết quả mà Hội nông dân xã đã đạt được, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm của hội cần thực hiện trong nhiệm kỳ tới trong đó chú trọng tập trung tuyên truyền cho người dân thực hiện tốt hơn nữa Nghị quyết 02 và 05 của BCH Đảng bộ huyện.

Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, các ý kiến thảo luận tại Đại hội đã chỉ ra những mặt tích cực cần phát huy và những tồn tại, hạn chế và thống nhất phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác hội nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đại hội đại biểu HND xã Đăk Phơi đã bầu 15 đồng chí vào ủy viên Ban Chấp hành khóa mới và bầu 9 đại biểu dự Đại hội đại biểu HND huyện, nhiệm kỳ 2023-2028.Đồng chí Hoàng Trường Giang được tín nhiệm chức danh Chủ tịch Hội nông dân xã Đăk Phơi nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Nhân dịp này, BCH hội nông dân xã Đăk Phơi đã khen tặng 4 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng Hội nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Văn Thắng