Đại hội Hội nông dân xã Buôn Tría lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028

Dự Đại hội có đại diện Hội nông dân huyện, các đồng chí lãnh đạo đại diện Đảng uỷ, UBND, UBMTTQVN và các đoàn thể và 60 hội viên tiêu biểu tiêu biểu đại diện cho 447 hội viên nông dân trong toàn xã.

Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết, dịch bệnh, nhất là đại dịch COVID-19, song Hội nông dân xã đã tích cực, chủ động, sáng tạo đổi mới nội dung, phương thức hoạt động đạt nhiều kết quả quan trọng. Nhiệm kỳ qua hội đã tổ chức được 105 buổi tuyên tuyền, với 3.675 lượt hội viên tham gia với các nội dung tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh COVID- 19, dịch bệnh sốt xuất huyết, tuyên truyền việc thực hiện tốt vệ sinh an toàn thực phẩm…. Công tác xây dựng quỹ hi, quỹ hỗ trợ nông dân và việc thu nộp hội phí là nội dung quan trọng, luôn được các cấp hội quan tâm thực hiện tốt. Kết quả đến nay toàn xã có 8/8 chi xây dựng được quỹ hội với tổng số tiền là 545 triệu đồng và đã có 105 lượt hội viên được vay để phát triển kinh tế. Nhiệm kỳ qua, đã có 55  hộ nông dân tự nguyện hiến trên 4.700 m2 đất để xây dựng các công trình giao thông, thủy lợi; vận động nhân dân các thôn Liên Kết 2, Đông Giang 2; Buôn Tría, Hưng Giang đóng góp 175 triệu đồng để tu sửa, nâng cấp đường nội đồng; phong trào xây dựng gia đình văn hoá, thôn buôn văn hoá ngày càng phát triển mạnh. Kết quả đến nay trên địa bàn toàn xã có 8/8 thôn, buôn đạt tiêu chuẩn văn hoá và hằng năm có trên 810 hộ nông dân đạt danh hiệu gia đình văn hoá…

Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, các ý kiến thảo luận tại Đại hội đã chỉ ra những mặt tích cực, những tồn tại, hạn chế và thống nhất phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác hội nhiệm kỳ 2023 – 2028. Tại đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 11 thành viên và bầu 9 đại biểu dự Đại hội đại biểu HND huyện, nhiệm kỳ 2023-2028. Phạm Thị Gấm được tín nhiệm tái cử chức danh Chủ tịch Hội nông dân xã Buôn Tría nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Nhân dịp này, BCH Hội Nông dân xã Buôn Tría đã tặng giấy khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng Hội nhiệm kỳ 2018 – 2023, tặng hoa và quà cho các đại biểu không tái cử ban chấp hành khoá mới.

Văn Thắng