Đại hội đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Buôn Triết lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 – 2027

Ngày 6/4, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Buôn Triết đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Tham dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Phạm Ngọc Thắng-Phó Bí thư Huyện Đoàn Lăk, đại diện Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ và các hội, đoàn thể xã cùng đông đảo các bạn đoàn viên ưu tú của các chi đoàn trực thuộc trên địa bàn xã.

Theo báo cáo tại đại hội, nhiệm kỳ qua, Đoàn thanh niên xã đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, Nghị quyết đại hội Đảng các cấp để triển khai thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hằng năm. Công tác tuyên truyền giáo dục tư tưởng, đạo đức lối sống trong đoàn viên thanh niên được tổ chức thường xuyên bằng nhiều hình thức, nội dung phù hợp từng đối tượng. Các chương trình và phong trào lớn của tổ chức Đoàn được triển khai với nhiều nội dung phong phú, thiết thực, đạt hiệu quả cao, đặc biệt là các phong trào thanh niên tình nguyện, chung tay xây dựng nông thôn mới, thanh niên xung kích tham gia phòng chống dịch Covid-19, phong trào đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn có sự chuyển biến rõ nét, mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên được mở rộng.

Trong nhiệm kỳ qua, tuổi trẻ xã Buôn Triết đã tham gia xây dựng được 2 công trình, phần việc thanh niên với tổng kinh phí 10 triệu đồng; tổ chức phát quang đường liên thôn, thu gom rác thải trên 5km đường giao thông nông thôn; tham gia ngày công xây dựng 2 sân bóng chuyền, 01 ngôi nhà khăn quàng đỏ, trồng 150 cây xanh. Tổ chức 05 chiến dịch thanh niên tình nguyện “ Mùa hè xanh” thu hút 200 lượt đoàn viên, thanh niên  và học sinh tham gia; tổ chức 12 hoạt động ra quân hưởng ứng “ngày thứ bảy tình nguyện” “chủ nhật xanh” dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom  rác thải, tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch covid -19 bằng loa di động, huy động hơn 2000 khẩu trang cấp phát cho người dân tại xã… tổ chức 03 chương trình thắp sáng ước mơ cho thiếu nhi, trong chương trình đã trao 175 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 35 triệu đồng; tổ chức được 06 lớp phụ đạo cho các em học sinh yếu kém, đặc biệt là các em học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Đoàn xã đã làm tốt công tác bồi dưỡng để nâng cao chất lượng đoàn viên mới, qua đó đã kết nạp được 450 đoàn viên mới; giới thiệu 100 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét bồi dưỡng kết nạp trong đó đã có 45 đoàn viên được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Buôn Triết cũng đã thực hiện đạt 10/10 chỉ tiêu đề ra trong nhiệm kỳ qua…

Phát biểu tại Đại hội, đại diện Bí thư Đảng ủy xã và Huyện đoàn đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Buôn Triết đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời đề nghị, thời gian tới cần tiếp tục xây dựng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã thực sự vững mạnh, tập hợp đoàn kết đông đảo đoàn viên, thanh niên, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng Cộng sản Việt Nam; xây dựng lớp thanh niên thời kỳ mới có lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng, giàu lòng yêu nước; có đạo đức, lối sống văn hóa, trách nhiệm, tuân thủ pháp luật, yêu chuộng hòa bình; có tri thức, sức khỏe, hoài bão và khát vọng vươn lên… Từ đó, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên tham gia xây dựng quê hương phồn vinh, thịnh vượng.

Tại Đại hội lần này, các đại biểu cũng đã bầu Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Xã Buôn Triết khóa IX, nhiệm kỳ 2022 – 2027 gồm 15 thành viên, trong đó anh Nguyễn Văn Thiêm –  Bí thư Đoàn xã khóa VIII, tiếp tục được bầu tái cử Bí thư Đoàn xã Buôn Triết khóa IX. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn cấp trên. Dịp này, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã tặng giấy khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi xã Buôn Triết, nhiệm kỳ 2017 – 2022./.

Vy Thuỷ