Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện khóa XII nhiệm kỳ 2024 – 2029

Trong 02 ngày 11-12/6, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện lần thứ  XII, nhiệm kỳ 2024-2029.

Tham dự đại hội có đồng chí Y Jăn Buôn Krông, Phó chủ tịch MTTQVN tỉnh; đồng chí Võ Ngọc Tuyên – TUV, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Đắk Lắk; đồng Chí Nguyễn Văn Long – Bí thư Huyện uỷ; cùng lãnh đạo TT huyện uỷ HĐND, UBND các cơ quan ban ngành, cùng với 157 đại biểu chính thức đại diện cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn huyện.

Trong nhiệm kỳ qua, Có sự chỉ đạo trực tiếp của UBMTTQ tỉnh và Huyện uỷ, các cấp mặt trận trên địa bàn huyện đã tích cực triển khai các nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện đạt và vượt các mục tiêu, chương trình hành động mà đại hội đã đề ra. Phối hợp tổ chức gặp gỡ, tiếp xúc cử tri với Đại biểu Quốc Hội và Đại biểu HĐND 3 cấp tổ chức được 20 đợt gồm 350 buổi và tổng số cử tri tham gia 22.405 lượt cử tri, với 1.990 ý kiến phản ánh của cử tri về các lĩnh vực KT, VH – XH, ANQP, các ý kiến được trả lời 1.975 ý kiến. Thông qua công tác tuyên truyền vận động, tạo sự đồng thuận của người dân và nhân dân trong 5 năm đã phối hợp vận động các tầng lớp nhân dân đóng góp, hiến đất 1479.742 m2, tham gia trên 26.925 ngày công lao động và nhiều cây trồng các loại, người dân tự tháo dỡ tường rào để xây dựng giao thông nông thôn mới. vận động được “Quỹ vì người nghèo” trên 4 tỷ 374 triệu đồng trong đó huyện vận động được 1 tỷ 421 triệu đồng, tỉnh chuyển về 2 tỷ 953 triệu đồng. Từ đó đã hỗ trợ xây dựng mới được 34 căn nhà Đại đoàn kết với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng. Bên cạnh đó UBMTTTQ VN các cấp cũng tích cực phối hợp tổ chức tiếp nhận hàng hóa của các tổ chức từ thiện trong và ngoài tỉnh trị giá 7.746,2 triệu đồng, hỗ trợ cho 18.859 lượt hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam tại các xã để cải thiện khắc phục một phần khó khăn…

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội đồng chí Y Jăn Buôn Krông, Phó chủ tịch MTTQVN tỉnh ghi nhận đánh giá cao những kết quả mà UBMTTQVN các cấp trên địa bàn huyện đã đạt được nhiệm kỳ qua và mong muốn các cấp cán bộ mặt trận huyện Lắk sẽ tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vu, chương trình hành động trong nhiệm kỳ mới.

Đến dự và phát biểu với đại hội đồng chí Nguyễn Văn Long – Bí Thư Huyện uỷ Lắk đã thay mặt BCH, BTV, TT huyện uỷ chúc mừng và biểu dương những kết quả hoạt động của UBMTTQ từ huyện đến cơ sở đã không ngừng nỗ lực tập hợp, động viên các tầng lớp quần chúng nhân dân các dân tộc trong huyện đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đoàn kết cùng chung tay xây dựng quê hương huyện Lăk trong những năm qua, đồng thời đồng chí nhấn mạnh vai trò quan trọng của UBMTTQ VN các cấp và đề nghị các cấp mặt trận từ huyện đến cơ sở tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động để góp sức đưa huyện Lắk ngày càng giàu đẹp.

Đại hội đã hiệp thương cử 47 vị tham gia Uỷ viên, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lắk lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029; hiệp thương 03 vị tham gia Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và 10 đại biểu chính thức, 02 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024-2029. Đồng chí H Bình Rơ Yam – UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ VN huyện khoá XI, tái cử giữ chức danh Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khoá XII, nhiệm kỳ 2024-2029.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ mới, UBMTTQ VN huyện phấn đấu 100% khu dân cư tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc; Hằng năm, mỗi khu dân cư có ít nhất 01 công trình hoặc phần việc tiêu biểu, điển hình, cụ thể góp phần xây dựng, phục vụ cộng đồng; 100% các hộ nghèo, hộ cận nghèo trong cả nước đều được Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp hỗ trợ, giúp đỡ, thăm hỏi, tặng quà nhân dịp lễ, Tết. 100% các hộ gia đình khi gặp thiên tai, được hỗ trợ, giúp đỡ; 100% khu dân cư triển khai thực hiện tốt Cuộc vận động “ vì người nghèo”; phấn đấu hàng năm giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 3,5- 4%. phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa ít nhất 25 nhà Đại đoàn kết…

Tại đại hội, UBMTTQVN Tỉnh Đắk Lắk và BCH Đảng bộ huyện Lắk đã trao tặng bức trướng cho đại hội với Tám chữ vàng “ Đoàn kết – Dân chủ – Đổi mới – Phát triển” xây dựng huyện Lắk ngày một giàu mạnh, văn minh.

Nhân dịp này, UBMTTQ VN huyện Lắk đã biểu dương, khen thưởng 14 tập thể và  14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận nhiệm kỳ 2019-2024.

 H Yur Je + Văn Hoan