Đại hội đại biểu hội LHPN huyện Lăk lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Ngày 30/9, Hội LHPN huyện tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.Dự và chỉ đạo đại hội có bà Đặng Thị Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đăk Lăk; đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, Các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng huyện uỷ, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và 138 đại biểu ưu tú đại diện cho cán bộ, hội viên, phụ nữ toàn huyện. Trước khi diễn ra đại hội, Đoàn lãnh đạo huyện và các đại biểu về tham dự đại hội đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hi sinh vì nền độc lập tự do của Tổ Quốc, tại nghĩa trang liệt sĩ huyện.

Trong bối cảnh, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các hội viên được test nhanh với SARS-CoV-2; đồng thời, tại Đại hội, bố trí nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Tại đại hội bản báo cáo nêu rõ các hoạt động nổi bật trong nhiệm kỳ qua, với phương châm: “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, nhiệm kỳ 2016 – 2021,  toàn huyện 9.642 hội viên. Ban Chấp hành Hội LHPN huyện đã thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, sâu sát cơ sở, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn toàn huyện. Trong nhiệm kỳ vừa qua, các tầng lớp phụ nữ huyện đã phát huy truyền thống, đoàn kết, sáng tạo trong học tập, lao động sản xuất và công tác, đóng góp lớn vào thành tựu đổi mới và phát triển của huyện. Các hoạt động chăm lo, giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho phụ nữ được đẩy mạnh. Công tác hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc tiếp tục được đổi mới. Vai trò chủ thể, vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội được nâng cao. Đến nay, nhiều chỉ tiêu mà Hội đề ra đạt và vượt so với kế hoạch.

Trong Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” với nhiều nội dung phong phú, thiết thực như: Hội tiếp tục duy trì 11 mô hình “5 không, 3 sạch”; mô hình “3 sạch” gắn con đường tự quản; hàng năm 12/12 cơ sở Hội đã đăng ký với chính quyền đảm nhiệm ít nhất 01 hoạt động/phần việc xây dựng nông thôn mới (tiêu chí môi trường), hỗ trợ 9.058 gia đình thực hiện đạt 8 tiêu chí 5 không, 3 sạch; xây dựng mới 15 mô hình, câu lạc bộ;  mô hình “hạn chế sử dụng bao ni lông và đi chợ bằng giỏ xách” với 446 thành viên tham gia. Đến nay có 14.697 gia đình hội viên đạt 8 tiêu chí “5 không, 3 sạch”, đạt 100% so với chỉ tiêu Nghị Quyết đề ra; vận động hội viên, phụ nữ đóng góp hàng ngàn  ngày công lao động dọn vệ sinh, tu sửa đường giao thông nông thôn; với 25 gia đình hội viên trên địa bàn huyện hiến 3.380m2 đất để làm đường giao thông liên thôn, có nhiều hội viên tham gia quyên góp tiền tham gia mô hình điện thắp sáng đường quê ở địa phương… . Các cấp Hội luôn duy trì tốt  202 CLB, mô hình với 7.153 thành viên tham gia.

5 năm qua Hội LHPN từ huyện đến cơ sở đã thành lập và duy trì 26 nhóm tiết kiệm nâng tổng số nhóm đến nay 62 nhóm, với số tiền tiết kiệm trên 350.567.000 đồng, cho 700 hội viên vay đầu tư vào sản xuất và chăn nuôi. Hội tiếp tục tín chấp với NHCSXH huyện, kết quả với tổng dư nợ ủy thác hơn 132 tỷ đồng, với hơn 82 tổ TK&VV, đã có 3.240 hộ vay; Trong nhiệm kỳ 2016 – 2021, các cấp Hội Phụ nữ huyện đã phối hợp giúp được 980 hộ phụ nữ thoát được nghèo, đạt 100% so với chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Trong công tác huy động tiền gửi tiết kiệm quả tổ TK&VV, 100% xã, thị trấn đã triển khai và thực hiện đúng quy trình, huy động được tiền gửi tiết kiệm vốn ngân hàng CSXH với tổng số tiền tiết kiệm hơn 5 tỷ 523 triệu đồng. Phong trào phụ nữ sản xuất kinh doanh giỏi ngày càn mang lại hiệu quả trong tầng lớp hội viên, qua 5 năm toàn huyện có 356 hội viên đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp….

Tại Đại hội, các đại biểu đã tham luận nhiều nội dung quan trọng về những kết quả đạt được và đề xuất một số giải pháp thúc đẩy hoạt động của hội tiếp tục phát triển, nâng cao chất lượng cuộc sống cho cán bộ, hội viên, phụ nữ.

Tại đại hội, thay mặt lãnh đạo huyện đồng chí Đào Thị Thanh An  – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ đã tặng hoa và bức chướng chúc mừng đại hội, đồng thời phát biểu ghi nhận và đánh giá cao những thành quả của Hội LHPN huyện trong nhiệm kỳ 2016 – 2020, góp phần cụ thể hóa nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhanh chóng đi vào cuộc sống; đồng thời, nêu ra những mặt hạn chế mà Hội LHPN huyện cần khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đồng chí yêu cầu Hội LHPN huyện cần tiếp tục tập hợp, huy động hội viên tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới; phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả… nhất là chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ phụ nữ để nhiệm kỳ mới đạt nhiều thành quả …

Trên tinh thần dân chủ, đoàn kết, tập trung, Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 16 uỷ viên. Bà Nguyễn Thị Bích – HUV, Chủ tịch Hội LHPN nhiệm kỳ 2016-2021 được bầu tái cử chức Chủ tịch Hội LHPN huyện khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Các đại biểu cũng đã bầu 13 đại biểu chính thức và 3 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Hội LHPN tỉnh Đăk Lăk lần thứ XVII. Tặng giấy khen của HLHPN tỉnh cho chị Lê Thị Tươi chi hội trưởng chi hội phụ nữ TDP 3-TTLS và giấy khen của UBND huyện cho 8 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hội nhiệm kỳ 2016  -2021./.

Vy Thuỷ – Văn Hoan