Đại hội đại biểu hội Chữ thập đỏ huyện Lắk lần thứ V, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Trong 02 ngày 15 – 16/12/2021 Hội Chữ thập đỏ huyện Lắk đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2021-2026. Trước khi tiến hành đại hội các đại biểu đã tiến hành dâng hoa, thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ.

Đến dự và chúc mừng Đại hội có các đồng chí: Lê Khôi Nguyên – Phó Chủ tịch hội chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk; Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Huyện ủy; Y Săn AJun – UV BTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện; H Bình Rơyam – UV BTV, Trưởng Ban Dân vận, chủ tịch UBMTTQ VN huyện; Đ/c Nguyễn Quang Dũng – UV BTV, Trưởng Ban tổ chức huyện ủy; Đ/C Nguyễn Anh Tú – Phó chủ Tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện cùng 106 đại biểu tiêu biểu đại diện cho 2088 hội viên trong toàn huyện về dự Đại hội. các đại biểu thực hiện đúng quy định về phòng, chống COVID 19.

Trong nhiệm kỳ qua, các hoạt động nhân đạo, từ thiện được triển khai sâu rộng, góp phần thực hiện các mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Nhiều phong trào, chương trình, hoạt động xã hội nhân đạo được triển khai có hiệu quả, như: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Ngân hàng bò”, vận động cứu trợ thường xuyên, đột xuất cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật nghèo, nạn nhân chất độc da cam…với tổng trị giá trên 30 tỷ 679 triệu đồng, tăng 15 tỷ 663 triệu đồng so với nhiệm kỳ trước. Cụ thể trong nhiệm kỳ qua, Hội chữ thập đỏ các cấp phối hợp với Ban từ thiện Chùa Quảng Trạch và các đơn vị từ thiện đã xây dựng và sửa chữa được 54 căn nhà tình thương, với tổng trị giá hơn 2 tỷ.746 triệu đồng; phối hợp với 213 đoàn từ thiện đến trao tặng quà cho hơn 64 nghìn lượt người dân với tổng trị giá quà tặng hơn 18tỷ đồng; vận động hỗ trợ thường xuyên cho 234 địa chỉ nhân đạo với tổng trị giá hỗ trợ hơn 1tỷ 737 triệu đồng. Công tác Chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được chú trọng . Hội đã phối hợp với các đoàn Y bác sỹ của các bệnh viên trong và ngoài tỉnh tổ chức khám cấp thuốc miễn phí cho 20.115 lượt người, với trị giá hơn 1tỷ 156 triệu đồng và nhiều các hoạt động từ thiện nhân đạo khác. Trong nhiệm kỳ qua, huyện Lắk đã huy động hàng nghìn lượt người đăng ký tham gia hiến máu và đã tiếp nhận được trên 3091 đơn vị máu an toàn, đảm bảo chất lượng, với tổng trị giá gần 545 triệu đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội Đ/c Lê Khôi Nguyên – Phó Chủ tịch hội chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận và biểu dương Hội chữ thập đỏ huyện Lắk trong công tác bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ những người yếu thế trong xã hội và đề nghị Hội trong thời gian tới sẽ tiếp tực thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm để làm tốt công tác an sinh xã hội.

Với hoạt động đầy ý nghĩa nhân văn của công tác Hội chữ thập đỏ, tại Đại hội đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Huyện ủy đã biểu dương và đánh giá và biểu dương những thành tích mà Hội CTĐ huyện và đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ các cấp trong huyện đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị các cấp hội chữ thập đỏ trên địa bàn huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các nguồn lực cho công tác nhân đạo, từ thiện; mở rộng hình thức hoạt động nhân đạo theo hướng xã hội hóa công tác nhân đạo, từ thiện, tranh thủ sự tài trợ, giúp đỡ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm, góp phần thực hiện tốt chương trình giảm nghèo, chăm lo, hỗ trợ hiệu quả đối với người có hoàn cảnh khó khăn, dễ bị tổn thương trên địa bàn.

Với tinh thần dân chủ, Đại hội đã bầu BCH Hội CTĐ huyện khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 27 đồng chí và bầu đoàn đại biểu gồm 2 đồng chí dự Đại hội đại biểu hội CTĐ tỉnh trong thời gian tới. Đồng chí Trần Anh Dũng – Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện được tín nhiệm làm Chủ tịch Hội CTĐ huyện Lắk, nhiệm kỳ 2021-2026.

Nhân địp này, Hội CTĐ tỉnh trao giấy khen cho 03 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hội chữ thập đỏ nhiệm kỳ qua. UBND huyện Lắk đã khen thưởng 8 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hội chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2013 – 2021. Hội CTĐ huyện  Lắk vinh dự được BCH Đảng bộ huyện Lắk tặng bức trướng “ Đoàn kết. Đổi mới, Sáng tạo tất cả vì sự nghiệp nhân đạo”../.

H Yur Je + Văn Hoan