Đại hội Công đoàn cơ sở trường THCS Lê Quý Đôn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Chiều ngày 14/2, Công đoàn cơ sở trường THCS Lê Quý Đôn long trọng tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm  kỳ 2023  -2028. Tham dự đại hội có ông Niê Hoàng – Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện, bà  Nguyễn Thị Vui – Chủ tịch Công đoàn cơ sở xã Buôn Triết và 26 đại biểu công đoàn nhà trường

Công đoàn trường THCS Lê Quý Đôn có tổng số 26 đoàn viên nhiệm kỳ qua dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Chi ủy chi bộ và Ban Giám hiệu nhà trường và sự chỉ đạo, hướng dẫn của Liên đoàn lao động huyện. Công đoàn cơ sở Trường THCS Lê Quý Đôn đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong hoạt động và thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu để ra.

Hàng năm, Công đoàn nhà Trường đã quan tâm, tổ chức thực hiện nhiều hoạt động bảo vệ và chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng cho đoàn viên, người lao động về chế độ tiền lương, tiền thưởng, phụ cấp, BHYT, BHXH, làm thêm giờ của cán bộ, viên chức. Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công đoàn viên và người lao động như thăm hỏi, tặng quà cho công nhân viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, vận động quyên góp giúp đỡ đồng nghiệp khi ốm đau hoặc có người thân ốm đau, mắc bệnh nặng, bệnh hiểm nghèo… Bên cạnh đó, Công đoàn phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường thực hiện tốt quy chế dân chủ, làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Vì người nghèo”, “Mái ấm công đoàn” và các hoạt động ủng hộ, nhân đạo từ thiện hàng năm… với tổng số quỹ đóng góp trên 135 triệu đồng.

Phát biểu tại đại hội, ông  Niê Hoàng – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện đề nghị công đoàn nhà trường thực hiện một số nội dung trọng tâm: Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, đoàn viên nhằm phát huy vai trò của tổ chức công đoàn; đẩy mạnh và đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng và giáo dục truyền thống cho đội ngũ cán bộ, đoàn viên sao cho phù hợp với tình hình thực tế của  đơn vị.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội đã Bầu BCH nhiệm kỳ mới gồm 03 đồng chí và bầu đại biểu dự Đại hội đại biểu Công đoàn huyện Lăk lần thứ IX. Đồng chí Đặng Quốc Vương được tín nhiệm làm chủ tịch công đoàn trường THCS Lê Quý Đôn, khoá VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Văn Thắng