Công tác sửa chữa thuyền để phục vụ hội đua thuyền độc mộc năm 2023

Để đảm bảo cho Hội đua thuyền độc mộc huyện Lăk lần thứ 3 năm 2023 diễn ra đảm bảo an toàn, đạt chất lượng, từ ngày 14 -25/2/2023 UBND huyện triển khai sửa chữa 19 chiếc thuyền độc mộc để kịp thời phục vụ cho việc tập luyện của các vận động viên tham gia thi đấu. Kinh phí sửa chữa thuyền độc mộc được dự trù lên đến hơn 100 triệu đồng, do trong số 19 chiếc thuyền được sửa chữa hiện có 13 chiếc thuyền phải thay đáy hoặc vá bằng gỗ sao, còn lại được trác keo đúng kỹ thuật, hầu hết các thuyền đã có tuổi thọ trên 60 năm tuổi nên mất nhiều thời gian và cần nhiều khá nhiều nhân công để phục vụ công tác sửa chữa. Đến nay, huyện Lắk đã hoàn thiện sửa chữa xong 15/19 chiếc thuyền độc mộc tham gia Hội đua thuyền. Ông Lê Thanh Hạnh – Thợ chuyên sửa thuyền thôn Hoà Bình 2, xã Đắk Liêng cho biết thêm:

Thuyền độc mộc là phương tiện di chuyển của người dân M’nông R’lâm sống ven Hồ Lắk, bao đời nay người dân nơi đây vẫn luôn coi chiếc thuyền độc mộc như một báu vật của gia đình, dòng họ. Thuyền độc mộc không chỉ phục vụ việc đánh bắt thuỷ sản trên Hồ Lắk mà còn giúp người dân chở nông sản hàng hoá, vì vậy khi được UBND huyện Lắk hỗ trợ sửa chữa lại thuyền độc mộc người dân nơi đây đặc biệt là các chủ thuyền rất vui mừng. Ông Y Thân Du Buôn Jun, thị trấn Liên Sơn  và Ông Y Vinh ÊUng – Buôn Jun, thị trấn Liên Sơn cho biết:

Việc sửa chữa lại chiếc thuyền độc mộc không chỉ góp phần tổ chức thành công Hội đua thuyền độc mộc huyện Lắk năm 2023 mà còn giúp người dân có chiếc thuyền độc mộc tốt hơn để phục vụ chở khách du lịch, chuyên chở nông sản và bảo tồn thuyền độc mộc của người M’nông Lâm.

H Yur Je + Văn Hoan