Công an huyện trao tặng bò tình nghĩa cho 02 đồng chí trong lực lượng 04 của huyện Lắk

Sáng ngày 23/3/2022, Công an huyện Lắk đã tổ chức buổi lễ trao tặng 02 con bò cho 02 đồng chí trong lực lượng 04 làm nhiệm vụ truy quét Phun – Rô của huyện Lắk. Dự buổi lễ có đ/c Đào Thị Thanh An – Phó bí thư thường trực huyện ủy; đ/c H Bình R’yam – UV, BTV Trưởng Ban dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN huyện; đ/c Mai Hữu Vạn – UV, BTV Trưởng Công an huyện, Cùng các đồng chí đang công tác tại công an huyện Lắk.

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng bò, đ/c Đào Thị Thanh An biểu dương những kết quả mà lực lượng 04 của huyện Lắk nói riêng và Công an huyện Lắk nói chung trong công tác bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương. Mong muốn Công an huyện Lắk sẽ có nhiều hơn nữa những hoạt động hướng về cơ sở, hướng về lực lượng 04 để qua đó đẩy mạnh phong trào đền ơn, đáp nghĩa, góp phần hỗ trợ, cải thiện cuộc sống vật chất, tinh thần cho các đồng chí thuộc “lực lượng 04” trên địa bàn huyện.

Lực lượng 04 được thành lập theo Chỉ thị số 04 ngày 27/02/1977 của Bộ Chính trị để huy động lực lượng tham gia giải quyết vấn đề FULRO. Để thể hiện sự quan tâm đến những người có công với cách mạng, đại diện lãnh đạo Công an huyện đã trao tặng 02 con bò cho đ/c Y Krang Bu Đơng – thuộc lực lượng 04 của xã Nam Ka và đ/c Y Tông Đắk Cắt – thuộc lực lượng 04 Xã Krông Nô. Các đ/c được nhận bò đều phấn khởi và cam kết sẽ thực hiện tốt việc chăm sóc, nuôi dưỡng, đảm bảo bò phát triển bình thường, khỏe mạnh. Đ/c Y Thuận Niê – Phó Đội trưởng, Đội an ninh công an huyện Lắk cho biết thêm:

“ Thực hiện chuyến án H284, trên địa bàn huyện Lắk có sự tham gia của lực lượng 04 trong việc giải quyết các vấn đề về Furo; lực lượng 04 có 04 nhiệm vụ gồm: thứ 1nắm bắt mối quan hệ của các đối tượng; thứ 2 biết được quá trình hoạt động của đối tượng; thứ 3 năm bắt nơi ẩn ấp của đối tượng; thứ 4 vận động,tuyên truyền các đối tượng, gia đình, người thân trình diện với chính quyền cách mạng để nhận được chính sách khoan hồng của nhà nước; tuy nhiên hiện nay hầu hết đời sống của lực lượng 04 trên địa bàn huyện đều có hoàn cảnh rất khó khăn. Qua hoạt động này để góp phần giúp các đ/c trong lực lượng 04 vơi đi những cái vất vả; cải thiện đời sống, từng bước vươn lên thoát nghèo và tham gia tích cực hơn vào công tác đảm bảo ANTT tại địa phương”.

 H Yur Je