Chương trình quay thưởng “hóa đơn may mắn”  cục thuế tỉnh Đăk Lăk

Chiều 19/10, Hội đồng giám sát Chương trình “Hóa đơn may mắn” tỉnh Đăk Lăk tổ chức kỳ lựa chọn quay số trúng thưởng quý II và quý III năm 2022. Đây là chương trình do Tổng cục Thuế triển khai dành cho hóa đơn điện tử. Tại tỉnh Đắk Lắk, chương trình do Cục Thuế chủ trì, và được tổ chức trực tuyến đến các chi cục thuế các khu vực trong tỉnh. Đối tượng tham gia là cá nhân, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có sử dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) có mã của cơ quan thuế (trừ HĐĐT điều chỉnh, bổ sung) khi mua hàng hóa, dịch vụ được các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk khởi tạo.

Theo đó, tại Đăk Lăk, trong quý II có 296.898 hóa đơn của tổ chức, cá nhân đủ điều kiện tham gia, quý III có 437.868 hóa đơn đủ điều kiện. Chương trình “Hoá đơn may mắn” đã diễn ra 02 kỳ bấm số lựa chọn hoá đơn may mắn, kỳ một bấm số lựa chọn hoá đơn may mắn của quý II và kỳ hai bấm số lựa chọn hoá đơn may mắn của quý III. Việc lựa chọn hóa đơn trúng thưởng, sử dụng phương pháp lựa chọn ngẫu nhiên bằng hình thức sàng lọc điện tử trên hệ thống dữ liệu, toàn bộ quá trình diễn ra chương trình “Hoá đơn may mắn” được thực hiện khách quan, công khai, minh bạch, có sự giám sát chặt chẽ của Hội đồng giám sát.

Kết quả chương trình “Hoá đơn may mắn” lần này tại Đăk Lăk có 20 hoá đơn điện tử may mắn được nhận thưởng, gồm: 02 giải nhất, mỗi giải 10 triệu đồng; 4 giải nhì, mỗi giải 5 triệu đồng; 06 giải ba, mỗi giải 2 triệu đồng và 08 giải khuyến khích mỗi giải 1 triệu đồng. Trong đó, giải Nhất quý II may mắn thuộc về người mua hàng Thu Huệ, mã số thuế 6000455336, hóa đơn lập ngày 23/5/2022; giải Nhất quý III là người mua hàng Nguyễn Văn Quang, mã số thuế 8333163284, ngày lập hóa đơn 19/8/2022. Việc trao thưởng được thực hiện tại cục thuế để đảm bảo thuận lợi cho may mắn trúng thưởng.

Chương trình “Hóa đơn may mắn” dành cho HĐĐT với mục tiêu khuyến khích người tiêu dùng lấy hóa đơn khi mua hàng, nhất là HĐĐT có mã của cơ quan Thuế; đồng thời, tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, qua đó bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng./.

Văn Hoan