V/v thông báo về hành vi giả mạo văn bản của cơ quan Nhà nước

Trên cơ sở tin báo, phản ánh của công dân về việc hiện nay trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đang lan truyền một số văn bản “Quyết định về việc thành lập đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk”. Trên các văn bản có chữ ký của Lãnh đạo Sở Y tế và có dấu đỏ kèm theo logo của Bộ Y tế ( các văn bản này là QĐ thành lập đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở sản kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh, điều đáng lưu ý là các đối tượng giả mạo văn bản đều lấy số văn bản 115, các ngày ban hành văn bản trong khoảng thời gian tháng 9 và tháng 10/2024. Tuy nhiên, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk không ban hành các Quyết định với hình thức như trên (Đính kèm Văn bản giả mạo văn bản cơ quan nhà nước). Đây là hành vi giả mạo văn bản của Nhà nước nhằm mục đích lừa đảo.

Căn cứ Quy chế phối hợp với các đơn vị, Sở Y tế kính đề nghị: Sở Thông tin và Truyền thông; Ủy ban nhân dân các huyện/thị xã/thành phố; Phòng An ninh chính trị nội bộ – Công an tỉnh Đắk Lắk quan tâm, phối hợp thực hiện các nội dung thông tin cho các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn tỉnh và các phương tiện truyền thông khác để đăng tải rộng rãi hành vi giả mạo nêu trên. Chỉ đạo các đơn vị, phòng ban liên quan, thông báo đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm về hành vi giả mạo trên, đồng thời tăng cường công tác theo dõi để kịp thời phát hiện các đối tượng và xử lý nghiêm minh hành vi vi phạm pháp luật, giả mạo văn bản của cơ quan Nhà nước theo quy định.

Sở Y tế thông tin đến các cơ quan, đơn vị liên quan để biết, phối hợp thực hiện. Trường hợp phát hiện các hành vi giả mạo văn bản của cơ quan chức năng cần báo ngay với cơ quan chức năng gần nhất hoặc thông báo về Sở Y tế (qua số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk: 0964611818) để phản ánh sự việc./.

          XT